Tại World Cup 2022, Bồ Đào Nha nằm ở bảng H cùng các đội bóng Hàn Quốc, Uruguay, Ghana. Với dàn sao đắt giá, Bồ Đào Nha chính là ứng viên số 1 cho suất đi tiếp và cũng là ứng viên cho ngôi vô địch ở giải đấu tổ chức tại Qatar. Bồ Đào Nha đang có những cái tên "đắt giá" ở châu Âu như Joao Cancelo, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Joao Felix, Nuno Mendes, Ruben Neves... và tất nhiên là cả Cristiano Ronaldo. Một đội bóng có thể thi đấu với 2 đội hình khác nhau mà sức mạnh không hề thua kém.

Xét tương quan lực lượng, kinh nghiệm cũng như đẳng cấp, Bồ Đào Nha được đánh giá vượt trội ở bảng đấu này. Trong quá khứ, Bồ Đào Nha chưa từng vô địch World Cup nhưng cũng đã tạo ra nhiều khoảnh khắc đáng nhớ ở sân chơi số  1 thế giới. Ở 4 kì World Cup gần nhất, Bồ Đào Nha có 3 lần vượt qua vòng bảng (2006, 2010 và 2018).

leftcenterrightdel

Ronaldo vẫn được kỳ vọng sẽ đưa ĐT Bồ Đào Nha tiến sâu ở World Cup 2022. Ảnh Getty Images. 


Họ đến Qatar trong tâm thế khát khao vô địch giải đấu duy nhất còn chưa có trong bộ sưu tập sau khi đã lên đỉnh ở EURO cũng như Nations League. Thành tích cao nhất của Bồ Đào Nha ở World Cup vẫn là hạng ba World Cup 1966. Do đó, Ronaldo và các đồng đội chắc chắn đặt mục tiêu cao nhất.

Đứng ngay phía sau Bồ Đào Nha về cơ hội đi tiếp ở bảng H là Uruguay, đội tuyển đã từng 2 lần giành cúp vàng thế giới trong quá khứ. Đây là  lần thứ 14 La Celeste góp mặt ở VCK World Cup. Đặc biệt, ở 3 kì World Cup gần nhất, đội bóng này đều vượt qua vòng bảng, thậm chí vào bán kết năm 2010 và tứ kết năm 2018.

Uruguay hiện đang sở hữu nhiều tên tuổi như Gimenez, Godin, Bentancur, Torreira, Suarez hay Darwin Nunez… Với đội hình cân bằng giữa công và thủ, La Celeste hoàn toàn có thể tin tưởng tấm vé đi tiếp.

Hàn Quốc, đại diện ưu tú của châu Á. Vượt qua vòng loại một cách dễ dàng, mục tiêu của Son Heung-min và các đồng đội chắc chắn là vượt qua vòng bảng World Cup bằng mọi giá. Họ hoàn toàn có thể tạo ra những bất ngờ của bảng này bởi sự đơn giản nhưng lại hiệu quả đến tối đa trong lối chơi của mình. Bây giờ, Hàn Quốc đang chờ tin tốt từ Son. Nếu Son có thể kịp bình phục, sự tự tin và tâm lý của Hàn Quốc sẽ được nâng lên rất nhiều.

Đội bóng còn lại của bảng đấu là Ghana, một cái tên luôn tiềm ẩn sự bất ngờ ở những kỳ World Cup trước đây. Tại World Cup 2010, Ghana từng lọt vào tứ kết và mong muốn điều tương tự lặp lại ở giải đấu năm nay. Lúc này, ngôi sao lớn nhất của Ghana chính là Thomas Partey. Với lực lượng chủ yếu đang thi đấu ở châu Âu nhưng lại chỉ có 1-2 ngôi sao làm điểm tựa thật khó để Ghana tiến xa. Không phải đứng chót bảng đã là thành công của Ghana tại kỳ World Cup lần này.

Dự đoán thứ hạng tại bảng H

1.      Bồ Đào Nha

2.      Uruguay

3.      Hàn Quốc

4.      Ghana

DUY HOÀN (tổng hợp)