MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Với 17 chiến thắng trong số 31 lần đối đầu, Pháp chỉ thắng 9. Tam sư đang là đội chiếm ưu thế về thành tích đối đầu. Tại World Cup 2022, họ được đánh giá là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch. Trận đấu giữa Anh và Pháp chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu cân tài cân sức và nhiều khả năng chỉ có thể được định đoạt bằng sự tỏa sáng của những cá nhân.

Với 12 bàn thắng ghi được kể từ đầu giải cho thấy một hàng công đáng sợ tới mức nào. Không như Pháp, ở tuyển Anh bất cứ vị trí nào trên hàng công đều sẵn sàng trừng phạt đối thủ khi có cơ hội. Đó có thể là Harry Kane, Bukayo Saka, Phil Foden, Jude Bellingham hay Marcus Rashford và điều này khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng trước những pha tấn công của Tam sư.

Bên cạnh đó, Anh cũng đang có một hàng phòng ngự tương đối chắc chắn khi mới để lọt lưới 2 bàn sau 4 trận. Tuy nhiên, ở trận đấu với Pháp, họ sẽ phải đối đầu với một Mbappe tốc độ, khả năng tìm khoảng trống, cũng như ghi bàn đều vô cùng ấn tượng. Ở lượt trận đấu loại trực tiếp này, HLV Gareth Southgate cần phải có một chiến thuật chăm sóc đặc biệt để khóa chặt Mbappe.

leftcenterrightdel

 Trận đấu giữa Anh và Pháp là trận chung kết sớm World Cup 2022. Ảnh: GETTY IMAGES

Phía bên kia, không có được sự lựa chọn tốt nhất cho hàng tiền vệ do Kante và Pogba dính chấn thương trước thềm World Cup 2022, HLV Didier Deschamps đang hướng tới một đội hình thi đấu chắc chắn và tạo ra nhiều khoảng trống nhất để Mbappe có thể phát huy thế mạnh của mình là tốc độ và khả năng ghi bàn từ những sơ hở dù là nhỏ nhất của đối thủ. Ngoài Mbappe, có thể kể đến Olivier Giroud, cầu thủ mới đây đã trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Pháp, cũng như Antoine Griezmann, người đã tạo ra 15 cơ hội cho đồng đội kể từ đầu giải và cũng là là con số cao nhất tại giải đấu.

Hàng công xuất sắc, nhưng hàng thủ lại là vấn đề của tuyển Pháp khi mà Les Bleus chưa có một trận đấu nào giữ sạch lưới từ đầu giải và chắc chắn ở trận đấu với Tam sư, HLV Didier Deschamps cần phải làm rất nhiều việc để gia tăng sự chắc chắn cho hàng phòng ngự khi đối đầu với đội bóng đang có nhiều bàn thắng nhất giải.

Theo thống kê của trang Sportsmole, tuyển Anh bị loại ở tứ kết World Cup các năm 1954, 1962, 1970, 1986, 2002 và 2006. Bên cạnh đó, 6 trong 8 lần gần nhất tuyển Anh bị loại ở cúp thế giới khi chạm trán với các đối thủ cũng đến từ châu Âu. Trong khi đấy, tuyển Pháp đã lọt vào tứ kết World Cup ở 5 trong 7 lần gần nhất tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps cũng đã thắng 8 trong 10 trận đấu ở các vòng knock-out trước các đối thủ cũng thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Với việc Brazil thua Croatia trong loạt đấu luân lưu ở tứ kết, tuyển Pháp đang có cơ hội lớn để bảo vệ chức vô địch thế giới của mình, nhưng trước đó họ cần vượt qua Tam sư, đội bóng được đánh giá ngang tài ngang sức và là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch World Cup 2022.

ĐẶNG CƯỜNG