MỜI BẠN ĐỌC DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ WORLD CUP 2022

Bảng H của vòng chung kết World Cup 2022 là một bảng đấu khá cân bằng. Cả 4 đội của bảng đấu đều từng vào tới vòng tứ kết của một kỳ World Cup. Thậm chí, 2 đội bị đánh giá thấp hơn là Hàn Quốc còn vào tới bán kết World Cup 2002, còn Ghana vào tứ kết năm 2010.

Trận đấu thứ 2 bảng H sẽ là cuộc chạm trán giữa Bồ Đào Nha vs Ghana. Bồ Đào Nha đang hướng tới kỳ World Cup lần này với mục tiêu rất rõ ràng khi mà đội bóng này đã có được đội hình tốt nhất trong lịch sử. Tại bảng đấu này đối thủ lớn nhất của Ronaldo và các đồng đội chính là đội tuyển Uruguay, Selecao châu Âu cần có được 3 điểm thuyết phục trước đại diện châu Phi trong ngày đầu ra quân.

Bồ Đào Nha đã kết thúc quá trình chuẩn bị trước thềm World Cup bằng thắng lợi ấn tượng 4-0 trước Nigeria, đội bóng có lối chơi khá giống với đối thủ Ghana của họ ở trận này. Chính vì thế, mục tiêu của thầy trò HLV Fernando Santos chắc chắn sẽ là 3 điểm. Phong độ của Selecao châu Âu thời điểm này cũng khá ổn định. Ngoài thất bại trước đội tuyển mạnh hàng đầu thế giới như Tây Ban Nha, họ toàn thắng cả 2 trận còn lại trong 3 trận vừa qua.

leftcenterrightdel

Ronaldo sẽ là ngòi nổ quan trọng trên hàng công của Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty

Cùng với đó, Bồ Đào Nha còn sở hữu một đội hình chất lượng hơn hẳn. Họ có nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Bernardo Silva hay Bruno Fernandes ở tuyến giữa và Cristiano Ronaldo ở vị trí mũi nhọn. Ngoài ra những Rui Patricio, Ruben Dias, Joao Cancelo, Vitinha hay Joao Felix cũng đều đang chơi bóng tại các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu như AS Roma, Manchester City, Paris Saint-Germain và Atletico Madrid.

Trong khi đó, sau lần vắng mặt hồi năm 2018, đội tuyển Ghana đánh dấu sự trở lại của mình tại sân chơi World Cup trên đất Qatar. Tân HLV Otto Addo đã giúp đội nhà vượt qua Nigeria ở loạt trận play-off vòng loại khu vực châu Phi. Tính đến thời điểm hiện tại, việc lọt vào tứ kết tại World Cup 2010 là thành tích tốt nhất của Ghana và đại diện châu Phi đang quyết tâm lần nữa vượt qua vòng bảng.

Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị của Ghana trước thềm World Cup là chưa thật sự tốt. Đội bóng có biệt danh Black Stars nhiều khả năng sẽ gục ngã trước một Bồ Đào Nha thực dụng và có nhiều ngôi sao chất lượng hơn.

Dù sở hữu một đội hình không đến nỗi nào khi có khá nhiều cái tên đang chơi bóng tại trời Âu, điển hình như Thomas Partey (Arsenal), Jordan Ayew (Crystal Palace), Mohammed Kudus (Ajax). Tuy nhiên, những màn trình diễn của Ghana trong thời gian qua là rất thất vọng khi không giành nổi một chiến thắng nào ở 4/6 trận đấu giao hữu trước đó và nhận đến 3 thất bại. Ở thất bại mới nhất, họ để Brazil – đội bóng cũng được tham dự World Cup đánh bại với tỷ số 0-3.

Xét về mặt phong độ, đội tuyển Bồ Đào Nha là những người nhỉnh hơn khi trong những trận đấu gần nhất Selecao châu Âu đã thắng 3 và để thua 2 trận. Phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Ghana chỉ có 2 chiến thắng và để thua 3 trận. Bồ Đào Nha và Ghana từng chạm mặt nhau tại bảng G World Cup 2014 tổ chức tại Brazil, khi ấy Bồ Đào Nha đã đánh bại Ghana với tỷ số 2-1. Với đội hình chất lượng vượt trội, Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ không quá khó khăn để đánh bại Ghana trong trận mở màn.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Ghana

Bồ Đào Nha: Sa, Dalot, Silva, Pereira, Guerreiro, Palhinha, Neves, Vitinha, Leao, Otavio, Ronaldo.

Ghana: Ati-Zigi, Lamptey, Salisu, Djiku, Baba Rahman, Partey, Owusu, J. Ayew, Kudus, Sulemana, I. Williams.

Dự đoán tỉ số: Bồ Đào Nha 3-1 Ghana

DUY HOÀN (tổng hợp)