Xuất hiện trong cuộc họp báo giới thiệu phim “Ngược chiều nước mắt”, diễn ra sáng 7-9 tại Hà Nội, NSND Lan Hương gây bất ngờ cho báo giới bởi sự trẻ trung, thanh lịch trong bộ áo dài gấm trắng, mặc dù đã bước vào tuổi 55. NSND Lan Hương chia sẻ, sắp đến lúc cầm sổ hưu rồi, nhường sân khấu, màn ảnh cho các bạn trẻ, nên mỗi dịp có dự án nghệ thuật ra mắt mà được mời vào vai diễn thì mừng lắm. Nên việc xuất hiện trước báo giới và công chúng cũng phải chu đáo ăn diện chút.

leftcenterrightdel
NSND Lan Hương cùng đạo diễn (giữa) và NSƯT Hoàng Hải trong buổi ra mắt phim sáng nay. 
Vào vai mẹ chồng trong “Ngược chiều nước mắt”, NSND Lan Hương hóa thân vai bà Lâm có cuộc sống gia đình tưởng như rất êm ấm, nền nếp và khá giả. Nhưng do trước đây bà Lâm từng gặp cảnh mẹ chồng khó tính, nên sau này bà cũng rất khắt khe với hai cô con dâu của mình. Đối với các con, bà Lâm là người thiên vị, chỉ yêu những đứa con có kinh tế và năng lực. Chính cách cư xử cảm tính của bà là tác nhân để những mâu thuẫn trong gia đình bùng nổ.

NSND Lan Hương kể, vào vai bà Lâm, chị đã đọc kịch bản và tìm hiểu rất kỹ tính cách nhân vật. Bởi ngoài đời thực, chị toàn con gái, không phải làm mẹ chồng. Nhưng cũng không thể theo cách cư xử của bà mẹ chồng “bị” cho là khó chịu của NSND Lan Hương (Hương bông) trong phim “Sống chung với mẹ chồng” được. Thế nên, khi vào vai diễn này, cũng lo là hàng xóm, người thân sẽ dị nghị mình thế nọ thế kia. Bởi 8 năm trước đây, NSND Lan Hương từng vào vai mẹ chồng trong bộ phim truyền hình lịch sử “Thái sư Trần Thủ Độ”, một bà mẹ chồng thời phong kiến với nhiều biến cố lịch sử và luôn đối đầu với cô con dâu Trần Thị Dung nổi tiếng. NSND Lan Hương đã phải chững lại khá lâu sau vai diễn với những diễn biến tâm lý khá phức tạp và gần như lấy hết sức lực của chị trong thời gian vào vai phim “Thái sư Trần Thủ Độ”.

leftcenterrightdel
Cảnh trong phim “Người chiều nước mắt”. 
“Ngược chiều nước mắt” là câu chuyện đặt ra những vấn đề nóng hổi trong cuộc sống của những gia đình trí thức ở thành phố. Phim mạnh dạn đề cập tới những khía cạnh khá gai góc, nhạy cảm về mối quan hệ vợ chồng, ngoại tình, làm mẹ đơn thân…Trong câu chuyện của gia đình này, ở phía “ngược chiều” của bi kịch vẫn chứa đựng những ẩn tình, phần tươi sáng trong mỗi tâm hồn, mỗi mối quan hệ để từ đó họ trải qua những xung đột rồi dần gỡ nút thắt để kể cho người xem một câu chuyện hết sức nhân văn về tình mẫu tử, tình yêu, tình bạn. Phim hội tụ dàn diễn viên nổi tiếng và quen thuộc với khán giả điện ảnh và truyền hình: NSND Lan Hương, NSƯT Hoàng Hải, Mạnh Trường, Thu Quỳnh, Việt Dũng, Minh Huyền…

Tin, ảnh: VƯƠNG HÀ