Triển lãm là hoạt động thường niên của Viện nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5), Ngày thành lập Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (20-5).

Bà Nguyễn Thị Vân Nga, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Tư liệu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết, sách là nguồn tài nguyên vô giá giúp con người hình thành, tích lũy tri thức, không ngừng vươn lên tự hoàn thiện và đóng góp cho sự phát triển xã hội.

Triển lãm sách được tổ chức với mong muốn xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, tiếp thu tri thức khoa học đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

leftcenterrightdel

Nhiều cuốn sách khoa học được trưng bày và tặng cho độc giả tại triển lãm. 

Triển lãm sách diễn ra đến hết ngày 20-5 tại thư viện của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với hàng nghìn đầu sách, trong đó có nhiều sách, tạp chí của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, sách chuyên khảo, tạp chí của Nhà xuất bản Khoa học Tự nhiên và Công nghệ, tạp chí Pi (Hội Toán học Việt Nam), ấn phẩm của Công ty IGroup Việt Nam và một số đơn vị khác. Đặc biệt khi tham dự triển lãm, độc giả có cơ hội được tặng các cuốn sách theo chương trình tặng sách của thư viện.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh tọa đàm.

Tại Tọa đàm “Giới thiệu những cuốn sách đạt giải tại Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia”, TS Đỗ Huy Cường, Viện trưởng Viện Địa chất và Địa vật lý biển đã giới thiệu về cuốn sách “Cơ sở khoa học để xác định ranh giới ngoài thềm lục địa Việt Nam theo Công ước của Liên hợp quốc 1982 về Luật Biển” đoạt Giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 6 năm 2023 và TS Đoàn Thị Yến Oanh, Phó giám đốc Nhà xuất bản Khoa học tự nhiên và công nghệ đã giới thiệu cuốn sách “Vật liệu Polymer Composite - Khoa học và Công nghệ” đoạt Giải C Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 5 năm 2022.

Tin, ảnh: LA DUY

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.