Ngày 5-3, Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh (BCSI) phối hợp với Công ty CP Vibiz Việt Nam giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Những xu hướng lớn: Kiến tạo tương lai thịnh vượng”.
Đây cũng là những nghiên cứu chuyên sâu cho Báo cáo “Những xu hướng lớn: Kiến tạo tương lai thịnh vượng”, của nhóm chuyên gia: Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch Hội đồng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh chủ trì, cùng các thành viên: Đoàn Đức Thuận, Trần Thị Hoài, Chu Thanh Hằng, Đặng Thanh Tú, Trần Kiều Oanh, Nguyễn Thị Phương và Cao Xuân Nhật.
 |
Bìa cuốn sách với hình ảnh hình dung của AI về Hà Nội 100 năm sau. |
Cuốn sách nêu bật phạm vi bao quát 5 xu hướng trọng yếu: Phân mảnh địa chính trị; biến đổi khí hậu; chuyển dịch nhân khẩu học; bùng nổ công nghệ và đô thị hóa thông minh.
Cuốn sách dày gần 100 trang, được chia làm 4 phần, gồm: Tổng quan về các các xu hướng vĩ mô (Mega trends); Thấu hiểu các xu hướng lớn; Tiến tới một nhà nước dựa trên đổi mới, sáng tạo; doanh nghiệp Việt Nam thích ứng trong thế giới chuyển đổi lớn.
Để thể hiện rõ nét những nghiên cứu, phân tích, đánh giá, các biểu đồ minh họa cụ thể cho từng vấn đề đã được các chuyên gia đưa vào khoa học, logic, tạo tính sinh động, linh hoạt, dẫn dắt người đọc dễ dàng tìm hiểu và nắm bắt nội dung.
 |
Nội dung của cuốn sách “Những xu hướng lớn: Kiến tạo tương lai thịnh vượng” được thực hiện khoa học, kèm biểu đồ để bạn đọc dễ tiếp cận.
|
Ngay trang bìa cuốn sách là hình dung của AI về Hà Nội 100 năm sau, hình ảnh sử dụng được tạo bởi Imagen 3 - mô hình tạo hình ảnh từ văn bản chất lượng cao nhất của Google AI.
Theo Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung, Báo cáo là kết quả của quá trình phân tích đa chiều, kết hợp giữa nguồn dữ liệu uy tín, phương pháp nghiên cứu khoa học và góc nhìn thực tiễn từ đội ngũ chuyên gia thuộc BCSI và Vibiz.
Thông qua cuốn sách cũng như Báo cáo, nhóm biên soạn hy vọng đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến lược dài hạn, tối ưu nguồn lực và nâng cao năng lực cạnh tranh; góp phần thúc đẩy tư duy đổi mới, biến thách thức thành động lực phát triển bền vững, vì một tương lai thịnh vượng cho Việt Nam và thế giới.
HIỀN ANH
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.