Chiều 13-1, tại không gian “Cung đường nghệ thuật” trên đường Lý Tự Trọng, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng diễn ra chương trình trình diễn thời trang đường phố với chủ đề “Dalat street fashion show”.

leftcenterrightdel
 Người mẫu tham gia chương trình.

Chương trình giới thiệu tới công chúng bộ sưu tập bộ sưu tập Bơkau Lang Labiang (Hoa Lang Biang) với hơn 40 mẫu thiết kế của Nhà thiết kế K’Jona, một nhà thiết kế trẻ người dân tộc Cơ-ho cùng sự góp mặt của hàng chục người mẫu và các em thiếu nhi tại Đà Lạt.

leftcenterrightdel
 Trang phục được thiết kế từ cảm hứng và chất liệu thổ cẩm dân tộc Cơ-ho.

Bộ sưu tập đem đến cho khán giả một góc nhìn mới về sự kết hợp giữa thổ cẩm và thời trang. Những bộ trang phục cưới, áo dài, dạ hội, trang phục thường ngày qua sự phối ngẫu giữa thổ cẩm và các chất liệu như jean, thun, nhung, voan…vừa mang nét đẹp truyền thống, vừa toát lên vẻ đẹp khỏe khoắn, sang trọng.

leftcenterrightdel
Đường phố Đà Lạt trở thành sàn diễn thời trang. 

Dalat street fashion show là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động mang chủ đề City of Arts. Đây là một dự án cố định được khởi động bằng việc chào mừng kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển thành Phố Đà Lạt (1893 - 2023); đón nhận danh hiệu Thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc, do UBND TP Đà Lạt phối hợp cùng đơn vị Stop And Go Art Space thực hiện. Dự án góp phần đưa nghệ thuật tiếp cận và tương tác gần nhất với cộng đồng, tạo ra một tụ điểm giao lưu độc đáo, sáng tạo cho cả người dân địa phương và du khách ngay giữa trung tâm Đà Lạt. Đồng thời, thể hiện mong muốn quảng bá hình ảnh con người, phong cảnh, các nét tinh hoa Việt Nam, với điểm nhấn là phố núi Đà Lạt; nhấn mạnh vị thế đặc biệt về văn hóa nghệ thuật của thành phố Đà Lạt; xây dựng Đà Lạt trở thành một thành phố sáng tạo toàn cầu theo tiêu chí UNESCO và hướng đến thành phố Di sản thế giới.

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.