KOCCA VIETNAM là Văn phòng đại diện Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam. Cuộc khảo sát được thực hiện do phía Hàn Quốc đánh giá Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có sự gần gũi về mặt địa lý và văn hóa, sự tương đồng trong nhiều quan niệm sống như chú trọng tình cảm gia đình, đề cao, giữ gìn những giá trị, nét đẹp của văn hóa truyền thống.

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đầu tiên nhanh chóng bắt nhịp và hòa mình với Hallyu. Cuộc khảo sát nhằm đánh giá mức độ yêu thích của người Việt đối với các sản phẩm của làn sóng Hallyu và xu hướng tiếp cận của làn sóng Hallyu tới đời sống văn hóa và tinh thần của người dân Việt Nam.

Đánh giá cao vai trò của Việt Nam, ông Hong Jeong Yong, Giám đốc đại diện KOCCA VIETNAM cho biết: “Cuộc khảo sát liên quan tới sự thay đổi trong xu hướng Hallyu tại Việt Nam được tiến hành hằng năm kể từ năm 2019. Chúng tôi kỳ vọng Hallyu sẽ phát triển thành một làn sóng mạnh mẽ ở Đông Nam Á thông qua sự phát triển của Hallyu tại Việt Nam”.

Nhóm nhạc BlackPink. Ảnh: YG 

Cuộc khảo sát do KOCCA VIETNAM phối hợp với Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam (VIRAC) thực hiện trong tháng 5 vừa qua với hơn 600 người tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Hải Dương…

Đối với âm nhạc Hàn Quốc (K-Pop), lĩnh vực trọng điểm của Hallyu, 2 nhóm nhạc BigBang và Blackpink là 2 nhóm nhạc KPop được yêu thích nhất ở Việt Nam. Về chương trình truyền hình, lĩnh vực quan trọng thứ hai của Hallyu, theo như kết quả khảo sát, các chương trình truyền hình thực tế thường được quan tâm nhiều nhất tại Việt Nam, tiếp theo đó là các chương trình tìm kiếm tài năng, âm nhạc và chương trình hài. Năm 2022 là một năm thành công của phim truyền hình Hàn Quốc tại Việt Nam với nhiều bộ phim được biết tới và đánh giá cao, cụ thể chỉ có chưa tới 10% số người được hỏi chưa từng xem các bộ phim Hàn Quốc (44/600 đáp viên).

NAM KHANG