Trong khuôn khổ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024, tối 17-4 (tức mồng 9 tháng 3 âm lịch), UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”.

Chương trình mở màn với tiết mục mashup hát múa “Đất nước lời ru” và “Dòng máu Lạc Hồng” do ca sĩ Trương Trần Anh Duy cùng vũ đoàn thể hiện. Chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ: Phương Thúy, Quốc Vượng, Xuân Độ, Phú Thái…

Mặc dù hàng nghìn người dân đã đổ ra Công viên Văn Lang để chọn chỗ đẹp chờ xem màn bắn pháo hoa, nhưng đã có nhiều người phải tìm chỗ trú vì trời đổ mưa to. Một số người dân vẫn kiên trì mặc áo mưa, mang ô đứng dưới mưa để thưởng thức màn pháo hoa mà họ mong ngóng chờ đợi.

Chương trình bắn pháo hoa thuộc khuôn khổ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024 kéo dài 15 phút, kết hợp cả pháo hoa tầm cao, tầm thấp và dàn hỏa thuật. Đã có tổng cộng 800 quả pháo hoa nổ tầm cao, 180 quả pháo hoa tầm thấp kèm dàn hỏa thuật được phóng lên bầu trời.

Chương trình bắn pháo hoa ngày Giỗ Tổ Hùng Vương mồng 10 tháng 3 âm lịch thường được tổ chức hằng năm, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách thập phương hành hương về Đền Hùng theo dõi. Mặc dù trời mưa nhưng màn bắn pháo hoa vẫn bảo đảm những yêu cầu kỹ thuật, mang đến sự thích thú cho người dân và du khách khi hành hương về đất Tổ dịp này.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử giới thiệu một số hình ảnh về màn bắn pháo hoa ở TP Việt Trì:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

HOÀI PHƯƠNG - NGỌC TÚ (thực hiện)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.