Báo Quốc phòng Thủ đô đã thành lập hội đồng để bình xét, lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất tham dự cuộc thi. Nhờ có cách làm bài bản, nghiêm túc nên trong 3 năm liên tiếp tham dự cuộc thi, Báo Quốc phòng Thủ đô đã đoạt 3 giải (nhì, ba, khuyến khích). Đặc biệt, tại Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết lần thứ ba tổ chức vào tối 24-4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quốc phòng Thủ đô vinh dự là 1 trong 5 cơ quan báo chí được Ban tổ chức khen thưởng vì có nhiều tác phẩm chất lượng tham gia cuộc thi. Đây là sự động viên, khích lệ rất lớn đối với cán bộ, phóng viên Báo Quốc phòng Thủ đô.

leftcenterrightdel

Tiết mục văn nghệ tại Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi  viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba. Ảnh: QĐND

Từ thực tiễn kết quả Cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” cho thấy, nền tảng tư tưởng của Đảng không phải là những vấn đề lý luận khô khan, cao siêu, trừu tượng mà thực chất bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ Đảng, chế độ và nhân dân; bảo vệ cái đúng, tiến bộ; phê phán cái sai, tiêu cực và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Việc làm này đã, đang trở thành hoạt động thường xuyên, gắn bó với nhiệm vụ tuyên truyền của các cơ quan báo chí.

Trong thời gian tới, Ban biên tập Báo Quốc phòng Thủ đô sẽ tiếp tục chỉ đạo cán bộ, phóng viên tích cực khai thác chủ đề, đề tài, đổi mới cách viết gần gũi, dễ hiểu để tác phẩm chính luận dễ đi vào lòng bạn đọc, từ đó giúp bạn đọc thấy được ý nghĩa của cuộc thi cũng như vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình hiện nay.

Thượng tá PHAN THÁI HỒNG (Tổng biên tập Báo Quốc phòng Thủ đô)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.