Các ngả đường dẫn vào trung tâm thành phố, dẫn vào những nhà thờ chật kín người, xe. Thời tiết giá lạnh và dòng người đông đúc nhưng không khí vẫn tràn ngập sự ấm áp, an lành. Các địa điểm tập trung đông người nhất là Nhà thờ Lớn Hà Nội, Nhà thờ Cửa Bắc, Nhà thờ Hàm Long, các trung tâm thương mại...

leftcenterrightdel
Người dân đổ về nhà thờ Hàm Long (Hà Nội). Ảnh: Thiên Huy
leftcenterrightdel
Các khu trung tâm thương mại cạnh phố đi bộ Hồ Gươm khá nhộn nhịp, đông đúc. Ảnh: Thiên Huy
leftcenterrightdel
Các bạn trẻ hào hứng với cơn mưa tuyết tại phố đi bộ Thiền Quang (Hà Nội). Ảnh: Thiên Huy
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các em nhỏ hào hứng với cơn mưa tuyết tại phố đi bộ Thiền Quang (Hà Nội). Ảnh: Thiên Huy

Trên các tuyến đường khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh, đặc biệt nơi gần nhà thờ, xóm đạo cũng có rất đông người tới tham gia lễ, vui chơi, tận hưởng không khí Giáng sinh. Tại nhiều tuyến đường, do mật độ xe quá lớn đã gây ra tình trạng ùn tắc. Nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện đông nghịt người dân.

leftcenterrightdel
 Không khí đón Giáng sinh 2023 tại Nhà thờ Lớn Hà Nội. Ảnh: TÙNG ĐINH
leftcenterrightdel
 Không khí đón Giáng sinh 2023 tại Nhà thờ Lớn Hà Nội. Ảnh: TÙNG ĐINH

Tại tỉnh Ninh Bình, nhiều tuyến đường, các nhà hàng lớn, trung tâm thương mại rực rỡ ánh đèn, rộn ràng những bản nhạc Giáng sinh. Thời tiết lạnh giá nhưng các con đường tại trung tâm thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đầu giờ tối 24-12 đã đông người đến làm lễ, vui chơi.

Tại Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), những quán cà phê, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại đều ngập tràn không khí Noel phục vụ người theo đạo Công giáo và du khách.

Tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), trời mưa lạnh, nhiệt độ khoảng 17 độ C, dù vậy đông đảo người đổ về Nhà thờ Phủ Cam trên đường Nguyễn Trường Tộ và Nhà thờ Dòng chúa cứu thế trên đường Nguyễn Huệ tham dự thánh lễ. 

Tại TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), thời tiết mát mẻ, các nẻo đường đổ về khu vực Hố Nai, Tân Mai... đông kín người do khu vực này tập trung nhiều nhà thờ trang trí đẹp.

PHƯƠNG CHI (tổng hợp)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.