Tại triển lãm "Thăng Long hội tụ", 26 họa sĩ, nghệ nhân từ thị xã Sơn Tây và Hà Nội đã kết hợp cùng nhau mang đến 46 tác phẩm độc đáo với đa dạng chủ đề như chân dung vẻ đẹp thiên nhiên, lao động, văn hóa cổ truyền… nhằm ca ngợi vẻ đẹp và sức mạnh của thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam. Với nhiều cái tên đã quen thuộc trong lòng công chúng yêu mỹ thuật tại Hà Nội có thể kể đến như: Nguyễn Đức Dương, Nguyễn Tấn Phát, Nguyễn Huân, Trần Cường, Vũ Thùy Mai, Nông Trang…

leftcenterrightdel

Họa sĩ Nguyễn Đức Dương bên tác phẩm của mình tại buổi khai mạc Triển lãm "Thăng Long hội tụ". 

Bạn Dương Hương Giang (sinh năm 2000, tại Thanh Xuân) cho biết: “Là một người yêu thích mỹ thuật, nên tôi sớm biết đến buổi khai mạc triển lãm “Thăng Long hội tụ” và có mặt ở đây hôm nay. Tôi thấy các tác phẩm tại triển lãm đã mô tả lại văn hóa, lịch sử nước ta một cách phong phú và tinh tế, tạo ra những bức tranh sôi động, lôi cuốn người xem. Trong đó tác phẩm “Cân bằng” trên chất liệu sơn mài của họa sĩ Nguyễn Đức Dương để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất qua nét vẽ dày dặn kinh nghiệm”.

leftcenterrightdel
Nhóm họa sĩ, nghệ nhân cùng các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại lễ khai mạc.  

Sự kết hợp giữa hai truyền thống nghệ thuật từ Sơn Tây và Hà Nội đã tạo nên những tác phẩm đặc biệt, là biểu tượng cho sự đoàn kết và tình yêu thương với đất nước. Những tác phẩm nghệ thuật tại triển lãm không chỉ tôn thêm sự kỳ diệu của nghệ thuật; mà còn là dấu ấn vĩnh cửu cho Thăng Long – Hà Nội trên hành trình phát triển về phía trước.

leftcenterrightdel
Một số tác phẩm tại triển lãm. 

Triển lãm kéo dài đến hết 15-5, tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tin, ảnh: THÁI PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.