Nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và lượng hoa dự phòng đủ để kéo dài thêm ngày mở cửa của đường hoa, lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và các sở ban ngành tăng thời gian phục vụ Đường hoa Nguyễn Huệ cho khách tham quan đến 19 giờ ngày 6-2 (Mồng 6 Tết Nhâm Dần) thay vì kết thúc tối ngày 4-2 theo kế hoạch. Qua đó, tạo điều kiện để người dân có địa điểm du xuân bên người thân và bạn bè, hướng đến năm mới nhiều niềm vui và hoài bão.

leftcenterrightdel
Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 đón nhận đông đảo người dân, du khách tham quan. 

Để bảo đảm kéo dài thời gian phục vụ của Đường hoa Nguyễn Huệ, ban tổ chức đã thông báo các đơn vị liên quan về thời điểm thu dọn chính thức là mồng 6 Tết Nhâm Dần. Các bộ phận kỹ thuật, hậu cần, bảo vệ, công nhân tiếp tục tạm gác thời gian đón Tết cùng gia đình thêm hai ngày để hoàn thành tốt công việc trên đường hoa, bảo đảm đường hoa vẫn rực rỡ cho khách tham quan thưởng lãm trọn vẹn.

leftcenterrightdel
 Người dân tuân thủ các quy định phòng, chống dịch khi tham quan đường hoa.

Thực hiện khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 khuyến nghị người dân, du khách khi thưởng ngoạn tuân thủ biện pháp 5K phòng chống dịch, giữ khoảng cách, tránh tụ tập đông người, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đúng cách trong suốt thời gian tham quan.

leftcenterrightdel
 Khu vực các màn hình led cỡ lớn trình chiếu hình ảnh tri ân lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Điểm nhấn của Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 năm nay là ngay vị trí trung tâm ở đoạn giữa đường hoa là không gian TP Hồ Chí Minh tri ân đồng bào cả nước đã dành tình cảm tương thân, tương ái, những lực lượng tuyến đầu chống dịch đã dành trọn tâm nguyện, sự hy sinh, sát cánh cùng thành phố trong giai đoạn khó khăn nhất. Bên cạnh chú “hổ đất” để du khách quyên góp trực tiếp còn các vị trí thiết kế mã QR để quyên góp trực tuyến, chuyển khoản ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, trung tâm đường hoa còn có các màn hình led cỡ lớn trình chiếu hình ảnh tri ân tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
Linh vật tại đường hoa Nguyễn Huệ năm nay được khen ngợi ấn tượng. 

Theo ban tổ chức, trong suốt thời gian mở cửa (từ ngày 29-1 đến nay), Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 đã nhận được nhiều ý kiến khen ngợi của khách tham quan về một đường hoa đẹp, thông thoáng, tạo hình linh vật ấn tượng thu hút rất nhiều khách đến tham quan và chụp ảnh, công tác tổ chức chuyên nghiệp.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA