Tham dự hội thi có 5 đội tham gia đến từ các cơ quan, đơn vị trong Hải đoàn Biên phòng 18. Thượng tá Hồ Văn Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải đoàn Biên phòng 18 dự và chỉ đạo hội thi.

Hội thi nằm trong khuôn khổ “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024” lần thứ 3 gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030” và hướng tới chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2024) và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 /7-5-2024), kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890/19-5-2024).

leftcenterrightdel

Lãnh đạo chỉ huy Hải đoàn Biên phòng 18 cùng các đại biểu tham quan các mô hình sách nghệ thuật. 

Tại phần thi tuyên truyền giới thiệu về sách, các đội đã bám sát chủ đề của cuộc thi, thể hiện khá tốt kỹ năng diễn đạt, nhuần nhuyễn trong trình bày nội dung, phân tích và bình luận, biết khai thác nội dung sách, rút ra ý nghĩa sâu sắc của từng cuốn sách, vừa mang tính lịch sử, vừa mang tính thời đại và tính thời sự, gần gũi với cán bộ, chiến sĩ. 

Phần thi xếp sách nghệ thuật, các đội đã chủ động nghiên cứu, có nhiều ý tưởng, mô hình sáng tạo, khéo léo, qua đó gửi gắm những thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo Tổ quốc, về Bác Hồ kính yêu, về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, về Bộ đội Biên phòng vào các tác phẩm của mình. Từ những cuốn sách đơn thuần, qua sự sắp xếp khéo léo, các đội đã tạo thành những mô hình sách sinh động và đầy màu sắc, sáng tạo, độc đáo, gắn liền với bản sắc văn hóa dân tộc như mô hình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, hoa sen, Tháp rùa, ngọn hải đăng, cột mốc biên cương… Qua đó, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào về những trang sử vẻ vang của dân tộc trong suốt chiều dài dựng nước và giữ nước.

Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách và xếp sách nghệ thuật là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, chiến sĩ Hải đoàn Biên phòng 18.

Kết thúc hội thi, Hải đoàn Biên phòng 18 trao Giấy khen tặng 3 đơn vị có thành tích xuất sắc trong Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách và xếp sách nghệ thuật năm 2024, gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.

Tin, ảnh VŨ HÙNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.