Từ những lần đi du lịch nước ngoài, thấy các nước bạn làm du lịch rất tốt, có kem check-in thu hút du khách. Năm 2023, anh Lý Hải Hoàng Tân và các cộng sự của mình quyết định bắt tay vào sản phẩm kem in 3D mô phỏng địa danh ra đời, giúp du khách ghi lại những trải nghiệm văn hóa di sản khi tới tham quan thủ đô, và các địa phương khác như TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng, phố cổ Hội An…

Ban đầu, anh tham gia một khóa học làm kem tại Singapore, rồi dành thời gian tự mày mò nghiên cứu để cho ra khẩu vị kem phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Để tạo nên được bộ sưu tập kem in 3D mô phỏng các địa danh của Hà Nội, anh Hoàng Tân phải mất nửa năm để đến các địa danh nổi tiếng chụp ảnh, phân tích từng chi tiết để đưa lên bản vẽ rồi hoàn thiện đúc khuôn và làm thử kem. Nhiều lần anh đã thất bại và phải điều chỉnh lại bản vẽ bởi những sản phẩm đầu tiên chưa giống với địa danh thực tế. 

Tháng 6-2023, anh đã cho ra mắt 7 mẫu kem in 3D địa danh Hà Nội đầu tiên: Tháp Rùa, Nhà Hát Lớn, Khuê Văn Các, chợ Đồng Xuân, chùa Một Cột, ô Quan Chưởng, nhà thờ Lớn. Đến nay có thêm: Lăng Bác, thành Cửa Bắc, cầu Long Biên, bốt Hàng Đậu. 

Hiện nay, anh Tân vẫn đang tiếp tục phát triển dòng kem mô phỏng các địa danh mới như cầu Thê Húc, phố cổ Hội An và một bộ sưu tập mới cho TP Hồ Chí Minh gồm: Dinh Độc Lập, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố…

leftcenterrightdel
Thời gian gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội, hàng loạt bạn trẻ đã đăng những bài viết, video sau khi mua được cây kem có hình biểu tượng các địa danh nổi tiếng tại Hà Nội.
leftcenterrightdel
Nguyên liệu chính của những que kem là bột kem được nhập từ Italy, bột sữa được nhập từ Thái Lan, hoa quả Việt Nam để tạo vị như bơ, sầu riêng, mãng cầu, chuối, xoài, bột cacao của Đắk Lắk, bột trà xanh Thái Nguyên và một số loại mứt tạo vị.
leftcenterrightdel

Anh Tân làm kem từ năm 2018 và đến năm 2021 bắt đầu làm những que kem với nhiều hình thù khác nhau. Cho đến năm 2023, anh cho ra mắt sản phẩm kem địa danh với mục tiêu góp một phần nhỏ quảng bá du lịch địa phương.

leftcenterrightdel
Thời gian làm ra một chiếc kem địa danh khoảng từ 2-4 tiếng.
leftcenterrightdel

''Kem địa danh ở Trung Quốc có giá rất cao, quy ra tiền Việt khoảng 70.000 đồng. Giá này nếu bán ở Việt Nam không khả thi nên tôi đã sáng tạo ra những chiếc kem hương vị địa phương, phù hợp với văn hóa người Việt, quan trọng nhất là giá hợp lý. Một chiếc kem địa danh tôi bán chỉ 20.000 đồng'', anh Tân chia sẻ.

leftcenterrightdel

 

Những que kem từ khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.

 

leftcenterrightdel

Các bạn nhỏ vô cùng thích thú với những chiếc kem in 3D di tích.

leftcenterrightdel

Nhiều du khách nước ngoài thích thú vừa thưởng thức kem vừa được nghe giới thiệu về các địa điểm trên que kem của mình.

leftcenterrightdel

Các bạn trẻ thi nhau mua kem in hình địa danh nổi tiếng tại Hà Nội để check-in.

leftcenterrightdel
Bạn Yetmanalo (mặc áo cam nâu, 27 tuổi, người Philipines) cho biết, mình đã lên kế hoạch tham quan các di tích, sau khi nhìn thấy hình ảnh chiếc kem in 3D mô phỏng địa danh trên mạng xã hội. Những chiếc kem đặc biệt này đã giúp mình biết nhiều hơn về văn hóa Việt Nam.

PHẠM HƯNG (thực hiện)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.