Từ nhà ở, phòng giao ban, ra hàng hiên, sân bóng, vườn rau... muôn sắc hoa nở rộ. Những khẩu hiệu “Mừng Đảng, mừng Xuân”, “Vui xuân không quên nhiệm vụ” làm cho không khí Tết giữa đại ngàn càng thêm rộn ràng, phấn chấn. Dưới tán cây rừng, bầu không khí thật rộn ràng, rôm rả trong ngày hội bánh chưng xanh. Binh nhất Lê Bá Minh Phương, chiến sĩ Đại đội 4 bộc bạch: “Cùng đồng đội chuẩn bị đón năm mới, tôi không chỉ học được sự tỉ mỉ, khéo léo mà còn cảm nhận sâu hơn nét đẹp truyền thống dân tộc. Tình cảm đồng đội ấm áp”.

leftcenterrightdel
 Chiến sĩ trẻ gói banh chưng, bánh tét đón Tết giữa đại ngàn

Thiếu tá Lê Đức Khởi, Chính trị viên Tiểu đoàn cho hay: “Mặc dù cường độ thực hiện nhiệm vụ cao, phải chia ca, kíp để thi công công trình bảo đảm tiến độ và chất lượng, song anh em vẫn tranh thủ trồng các loại hoa, đắp tiểu cảnh, trang trí đón Tết. Không chỉ ở những nơi sinh hoạt tập trung mà phòng ở của bộ đội cũng được trang hoàng đẹp mắt, ấm cúng. Chúng tôi đã chuẩn bị 7 con heo (lợn) để “khao quân” đón năm mới”.

Năm nay, cùng với điểm đón xuân tại đơn vị, Lữ đoàn 280 còn có 5 điểm cầu đón Tết tại các công trình. Để bộ đội cảm nhận được không gian văn hóa Tết độc đáo của Bộ đội Công binh, tạo ấn tượng khó quên, nhất là với chiến sĩ lần đầu tiên được đón Tết trong quân ngũ, cơ quan chính trị, đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch vui xuân với nhiều hoạt động sôi nổi, như: Bình báo tường, hái hoa dân chủ, đốt lửa trại, đón giao thừa, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, các trò chơi nhảy bao bố, kéo co, bịt mắt bắt vịt...

Theo Đại tá Đoàn Đình Long, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 280, đơn vị thực hiện nhiệm vụ phân tán ở vùng sâu, vùng xa, giao thông đi lại khó khăn. Tuy nhiên, ở các công trình cũng như tại đơn vị, ngoài việc phát huy tinh thần tự lực tự cường, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chủ động nguồn thực phẩm tại chỗ, Lữ đoàn xây dựng kế hoạch bảo đảm đầy đủ đời sống vật chất, tinh thần để bộ đội vui xuân, đón Tết, cảm nhận được những giá trị truyền thống tốt đẹp, qua đó xác định tốt trách nhiệm công tác, thêm yêu thương, gắn bó với đơn vị”.

Bộ đội xem đơn vị là nhà, đồng đội là anh em. Đón Tết với những nhiệm vụ chính trị quan trọng, những hoạt động bổ ích, trò chơi sôi nổi, hào hứng... chắc chắn sẽ là những kỷ niệm sâu sắc đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 280.

Bài và ảnh: PHAN XUÂN ĐỊNH