leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”.

Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”, được tổ chức hướng đến mục tiêu trao đổi về tổng quan những vấn đề lý luận về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp; phân tích vai trò của báo chí đối với doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập, đặc biệt là trong bối cảnh của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Qua đó khẳng định vai trò của báo chí là cầu nối giữa Nhà nước với doanh nghiệp và ngược lại; đề xuất những kiến nghị và giải pháp quan trọng nhằm nâng cao kỹ năng tác nghiệp và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo khi viết và phản ánh về doanh nghiệp; xây dựng chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay.

leftcenterrightdel

Toàn cảnh Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”. 

Phát biểu đề dẫn tại Diễn đàn, đồng chí Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị nhận định: Mối quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ cộng sinh. Báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, thông qua thông tin trên báo chí giúp các cơ quan Nhà nước lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, từ việc thực hiện chủ trương, chính sách để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành. Báo chí cũng là kênh thông tin quan trọng và cần thiết, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp, không chỉ là cầu nối để quảng bá thương hiệu sản phẩm, chất lượng hàng hóa, phương thức bán hàng và tiêu thụ sản phẩm... mà còn là kênh cung cấp thông tin để doanh nghiệp nắm được nhu cầu khách hàng, thông tin từ đối tác, sự phát triển của thị trường trong và ngoài nước, từ đó có những quyết sách phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Các tham luận tại Diễn đàn khẳng định: Đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã không ngừng nỗ lực từng bước vươn lên phát triển kinh tế, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động ổn định cuộc sống, góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong quá trình hoạt động phát triển cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk luôn nhận được sự đồng hành của báo chí. Sự chia sẻ, cổ vũ động viên của báo chí trở thành nguồn động viên để doanh nghiệp cùng phát triển. Báo chí vừa tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vừa phản ánh tình hình, nói cùng tiếng nói, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, khích lệ tinh thần kinh doanh trong xã hội, thúc đẩy văn hóa kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Diễn đàn còn nhận được nhiều ý kiến của lãnh đạo các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp trao đổi thẳng thắn về mối quan hệ cộng sinh giữa báo chí và doanh nghiệp với sự đồng hành cùng phát triển bền vững.

Tin, ảnh: BÌNH ĐỊNH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan