Tổng kết trao giải Cuộc thi sáng tạo nội dung số tuyên truyền Lễ hội Cà phê trên môi trường mạng là một trong những hoạt động chính thức của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, được phát động từ tháng 12-2024. Cuộc thi nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, lịch sử của cà phê Buôn Ma Thuột; quảng bá hình ảnh Buôn Ma Thuột là “Thành phố cà phê của thế giới”; khuyến khích sự sáng tạo của cộng đồng trong việc lan tỏa giá trị cà phê Buôn Ma Thuột qua các nền tảng số.
 |
Đồng chí Nguyễn Quốc Hiệp, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại lễ trao giải.
|
Sau 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, tham gia của các tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh, với tổng số 51 tác phẩm dự thi. Ban tổ chức cuộc thi ghi nhận và đánh giá cao sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tổ chức, đơn vị, cá nhân góp phần vào thành công của cuộc thi nói riêng và việc thông tin, quảng bá cà phê Buôn Ma Thuột, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột nói chung.
 |
Văn nghệ chào mừng lễ trao giải.
|
 |
Trao giải đặc biệt tặng tác giả Phạm Phương Uyển.
|
 |
Ban tổ chức trao giải tặng các tác giả, nhóm tác giả.
|
Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao giải đặc biệt cho Tác phẩm “Cà phê - Điểm tựa của những giấc mơ”, của tác giả Phạm Phương Uyển. Đồng thời trao giải mạng xã hội Facebook và giải mạng xã hội Tiktok tặng 18 tác phẩm.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk khẳng định: Cuộc thi sáng tạo nội dung số tuyên truyền Lễ hội Cà phê đã tạo nên một bức tranh đa sắc màu về cà phê Buôn Ma Thuột. Các tác phẩm dự thi thể hiện sự đa dạng trong cách thể hiện, từ những câu chuyện mộc mạc, gần gũi đến những sản phẩm được đầu tư công phu, giàu cảm xúc, đầy sức sáng tạo.
Điểm chung của các tác phẩm là tình yêu, niềm tự hào đối với cà phê Buôn Ma Thuột, mong muốn lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử và hương vị đặc trưng của cà phê nơi đây. Những sản phẩm đoạt giải chính là tài sản quý giá, là kết tinh của trí tuệ, tâm huyết, không kém phần quan trọng so với những hạt cà phê được làm ra từ mồ hôi, công sức của người dân Đắk Lắk. Cuộc thi sáng tạo nội dung số tuyên truyền Lễ hội Cà phê trên môi trường mạng cũng là một hoạt động mới, góp phần mang lại sự thành công cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025.
Tin, ảnh: BÌNH ĐỊNH
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.