Hội chợ mùa thu 2025 với quy mô lớn sẽ diễn ra từ ngày 26-10 đến ngày 4-11, tại Nhà triển lãm Kim Quy, Trung tâm Triển lãm Quốc gia, Đông Anh, Hà Nội. Hội chợ do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tập đoàn Vingroup và các bộ, cơ quan, địa phương phối hợp tổ chức.

Phim truyện “Mưa đỏ” bao gồm 3 suất chiếu vào các thời điểm: 9 giờ, 13 giờ 45 phút, 18 giờ 30 phút và 2 suất chiếu phim truyện “Tử chiến trên không” lúc 11 giờ 30, 16 giờ 15 hằng ngày từ ngày 26-10 đến 4-11-2025.

 Cảnh trong phim “Mưa đỏ”.

Khán giả có thể đặt vé và nhận vé xem phim trực tiếp tại khu vực quầy vé và Drink&Food hoặc đặt vé online qua hệ thống sẽ được cập nhật.

Lấy cảm hứng từ những sự kiện lịch sử bi tráng, “Mưa đỏ” khắc họa sâu đậm ý chí, tinh thần kiên cường và lòng hy sinh của người lính qua những thước phim xúc động, chân thực và đầy tính nhân văn. Điểm sáng nổi bật của “Mưa đỏ” là hình tượng người lính Bộ đội Cụ Hồ được khắc họa sâu sắc, sống động với những phẩm chất cao quý, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng thời đại Hồ Chí Minh. Đây chính là những giá trị trường tồn, là cội nguồn sức mạnh để Quân đội tiếp tục phát huy trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

“Tử chiến trên không” lại khắc họa sinh động cuộc đấu trí, đấu lực khốc liệt trên bầu trời, tôn vinh lòng dũng cảm và tinh thần bất khuất của những chiến sĩ lực lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Phim “Tử chiến trên không” sẽ được chiếu tại Hội chợ mùa thu 2025.

Nổi bật trong chuỗi hoạt động của Hội chợ là không gian 12 ngành công nghiệp văn hóa với chủ đề “Công nghiệp Văn hóa - Tinh hoa văn hóa Việt Nam”.

Với không gian mang tính biểu tượng cao, không gian 12 ngành công nghiệp văn hóa là nơi vừa khởi động, vừa hiện thực hóa các mục tiêu của Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2030, thể hiện sự quan tâm và quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc chuyển hóa văn hóa thành sức mạnh nội sinh, làm động lực thúc đẩy phát triển đất nước và củng cố nền tảng bảo vệ Tổ quốc trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.

Tận dụng tối đa lợi thế về hạ tầng hiện đại và không gian rộng lớn để tạo ra một quần thể trải nghiệm đồng bộ và hấp dẫn, không gian 12 ngành công nghiệp văn hóa lan tỏa giá trị của hệ sinh thái công nghiệp văn hóa. Đây là dịp để các doanh nghiệp, nghệ sĩ, nhà sáng tạo, nhà đầu tư và công chúng gặp gỡ trực tiếp, trải nghiệm sản phẩm và trao đổi cơ hội hợp tác, minh chứng cho sức sống và tiềm năng của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. 

Không gian điện ảnh được thiết kế như một không gian phản ánh toàn diện hoạt động của ngành điện ảnh Việt Nam, từ sản xuất, phát hành đến các dịch vụ, sản phẩm sáng tạo gắn liền với hoạt động điện ảnh.

GIA KHÁNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.