Guitarist của Ngũ Cung

Đêm cuối tuần (5/12) tại Trung tâm Thủ đô Hà Nội, một bữa tiệc âm nhạc "toàn hits" đã bùng nổ kéo theo niềm đam mê của những đại diện rock đương đại xuất sắc nhất tại Việt Nam. Hơn 12000 khán giả cuồng nhiệt đã xua tan cái lạnh 12 độ của đêm tháng 12. Bữa tiệc đó mang tên một cơn bão – Rock storm 2009 – Sự trở lại.

Đêm cuối tuần tại Trung tâm Thủ đô, một bữa tiệc âm nhạc "toàn hits" đã bùng nổ kéo theo niềm đam mê của những đại diện rock đương đại xuất sắc nhất tại Việt Nam. Hơn 12000 khán giả cuồng nhiệt đã xua tan cái lạnh 12 độ của đêm tháng 12. Bữa tiệc đó mang tên một cơn bão – Rock Storm 2009 – Sự trở lại.

Nằm trong tour diễn kéo trong suốt một chặng đường dài từ Bắc vào Nam và dừng chân tại 10 tỉnh thành lớn nhất cả nước, rockshow Rock Storm 2009 với sự góp mặt của Thủy Triều Đỏ, Ngũ Cung, Trần Lập, Phương Thanh, Da Vàng, Microwave và Cát đã làm bùng nổ sân khấu Sân vận động Hàng Đẫy với hơn 20 ca khúc nhiệt tình và đầy lửa.

Sau những phút giây đếm lùi đến nghẹt thở, Cát (The Sand) đã mở màn cho show diễn đầu tiên trên đất Thủ đô – ban nhạc đã rất quen thuộc với rockfan Hà Nội dưới cái tên The Holy Red Cross (Thánh giá đỏ). The Sand là ban nhạc đã từng đoạt giải nhất cuộc thi Hát cho niềm đam mê do báo Tuổi trẻ và Nokia tổ chức – những chàng trai vốn được xem là đại diện của dòng rock ballad với những trái tim lãng tử từ Hà Thành.

The Sand đặc biệt quan tâm đến giai điệu và lyric, những yếu tố ấn tượng nhất và ngọt ngào nhất của dòng rock ballad.

Cây và gió vẫn thực sự là một hit khó có thể thay thế của ban nhạc sau rất nhiều năm bởi tình cảm của quá nhiều rockfan đã dành cho nó. Như lời Hoàng Lân – vocalist/guitarist và songwriter của Cát đã nói "Ca khúc dành riêng cho các bạn nữ, là những gì được viết ra từ sự mong muốn thấu hiểu và chia sẻ từ tâm hồn của rocker với một nửa yếu đuối và mềm mại của nhân loại".

Bản ballad ngọt ngào đã một lần nữa lay động trái tim những người trẻ yêu nhạc rock. Phong cách trình diễn của Cát có phần mềm mại hơn, nhưng cũng không kém cuồng nhiệt. Càng về sau, bầu không khí càng được hâm nóng với những đại diện của Hardrock, Heavy-metal, Nu-metal và Progressive là Thủy Triều Đỏ, Microwave, và nhân tố đặc biệt – Ngũ Cung.

Có vẻ như Thủy Triều Đỏ đã giữ được phong độ hát live và một lượng fan ổn định mặc dù không còn là một cái tên đình đám trong năm 2008. Với hòa tấu Đàn dơi (một ca khúc instrumental), Nắng mới, Thời gian Ánh sáng nơi núi rừng quen thuộc và gần gũi với giới trẻ, Thủy Triều Đỏ vẫn là một cái tên chắc chắn sẽ còn được nhắc trong nhiều năm nữa.

Toàn cảnh sân khấu biểu diễn của Rock Storm 2008

Microwave vốn đã là một thương hiệu dòng Nu-Metal tại Việt Nam. Tại Rock Storm 2009, Microwave và Da Vàng là 2 ban nhạc duy nhất sẽ đi cùng tour xuyên suốt 10 show diễn tại các tỉnh thành. Tự tin và nhuần nhuyễn, Mircowave chơi tới 3 ca khúc nằm trong album mới vừa ra mắt năm 2008 đó là Không tên, Hạt cátChỉ là giấc mơ. Tìm lại là ca khúc duy nhất lấy từ album cũ.

Chỉ là giấc mơ là single đầu tiên nằm trong album dự kiến ra mắt vào 2008. Phần biểu diễn live của Microwave hay hơn bản studio rất nhiều bởi xúc cảm thật sự, độ nóng của sân khấu và khả năng ăn khớp tâm trạng của ca khúc.

Rockstorm lần này là một cơ hội để các ban nhạc tung ra các hits cũ để làm ấm bầu không khí khá ảm đạm của rock năm 2008, promote các hits mới khi chuẩn bị tung ra album như Ngũ Cung hay Microwave.

Ngũ Cung đã mang đến rockshow 3 ca khúc Nỗi đau, Đu tiênCướp vợ. Công bằng mà nói, Ngũ Cung vẫn chưa có ca khúc mới nào vượt qua đượcCướp vợ tục lệ người H’Mong nhưng khả năng diễn live và kỹ thuật chơi hầu như hoàn hảo luôn khiến Ngũ Cung trở thành tâm điểm của sân khấu tại bất cứ thời điểm nào.

Và cuối cùng, sau rất nhiều chờ đợi, những nhân tố "gạo cội" của rock Việt mới lần lượt ra mắt. Đó là một Da Vàng chắc chắn và ổn định với khả năng phô diễn kỹ thuật luôn ở mức trên 90%. Đó là một Phương Thanh đầy nhiệt tình quyến rũ sẵn sàng làm chủ toàn bộ sân khấu và tự do phiêu với Ngọn lửa cao nguyên. Đó là Trần Lập chín chắn và ngọt ngào với Ngày hôm quaCơn mưa hoang dã.

Show diễn được mong đợi nhất 2008 đã kết thúc, nhưng ngọn lửa đam mê mà nó vừa nhen nhóm sắp bùng lên lan tỏa.

Theo TuanVietNam