Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội; Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao.

leftcenterrightdel
 Màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam. 

Đêm khai mạc được mở đầu bằng những tiết mục đặc sắc và các bản mashup kết hợp với màn trình diễn thời trang ấn tượng được dàn dựng công phu, ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên và con người tại thành phố pháo hoa.

Bám sát chủ đề “Cội nguồn” của đêm khai mạc, đội pháo hoa Việt Nam mang đến câu chuyện về dòng sông quê hương nơi nuôi dưỡng tâm hồn và xây đắp bao ước mơ tươi đẹp của mỗi một con người. Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực pháo hoa nghệ thuật sử dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại tại Nga với bề dày kinh nghiệm hơn 26 năm hoạt động, đội pháo hoa Fireworks Center Khan mang đến lễ hội nhiều loại pháo mới lạ để kể câu chuyện về dòng sông quê hương khi hiền hòa, khi mãnh liệt và không kém phần dữ dội.

leftcenterrightdel
Màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam. 
leftcenterrightdel
Màn trình diễn pháo hoa đặc sắc trên nền trời Đà Nẵng.

Với sự kết hợp khéo léo giữa âm nhạc, tiết tấu, hiệu ứng âm thanh cùng sự bung nở đầy ngoạn mục của những bông hoa pháo bên dòng sông Hàn thơ mộng, hai đội Việt Nam và Nga đã đem đến cho người dân và du khách một “bữa tiệc” pháo hoa mãn nhãn và đầy ấn tượng. 

Đây lần thứ 10 Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng được tổ chức và dần trở thành một trong những sự kiện du lịch hấp dẫn bậc nhất tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế. DIFF 2019 sẽ diễn ra từ ngày 1-6 đến hết 6-7. Đêm thi thứ hai của DIFF 2019 với chủ đề “Mầm sống” sẽ là phần tranh tài của hai đội Brazil và Bỉ.

Tin, ảnh: KIM NGÂN - THANH THÚY