Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế luôn luôn mới”, Festival Huế lần thứ XI diễn ra từ 1 đến 6-4-2020, tại thành phố Huế.

Trải qua 10 kỳ tổ chức, Festival Huế đã đạt được những thành tích nhất định, khẳng định thương hiệu trong cộng đồng các Festival chuyên nghiệp trên thế giới; phát huy giá trị bản sắc văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam, trở thành nơi quy tụ, gặp gỡ giao lưu của nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức giới thiệu Festival Huế lần thứ XI.

Festival Huế lần thứ XI sẽ quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam và hàng chục quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để quảng bá Huế-thành phố du lịch đặc trưng của Việt Nam, là dịp để giới thiệu với công chúng trong nước và bạn bè quốc tế những tinh hoa văn hóa nghệ thuật truyền thống và cung đình Huế.

Festival Huế lần thứ XI sẽ có sự góp mặt của 20 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Philippines, Pháp, Nga...

Các đoàn nghệ thuật tiêu biểu đại diện cho các vùng, miền trong cả nước cùng với lực lượng văn nghệ sĩ tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phô diễn những nét độc đáo, tinh tế, đa dạng về nghệ thuật truyền thống và đương đại của Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển. Trong đó có lễ hội áo dài, lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, lễ hội “Huế-Kinh đô ẩm thực”...

Festival Huế lần thứ XI với nhiều nét đặc sắc, mới lạ, hấp dẫn, hứa hẹn sẽ là nơi để người tham dự thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm sắc màu của nghệ thuật, văn hóa và là cơ hội để du khách được đắm mình trong không gian đô thị cổ kính nhưng vẫn mang nét đẹp văn minh của một di sản xanh-sạch-sáng, thành phố bốn mùa hoa.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN