Đánh bại Viettel FC 3-2 vào tối 28-5 tại vòng 9 V-League 2023, Đông Á Thanh Hóa nối dài mạch trận bất bại kể từ đầu mùa và giữ vững ngôi đầu với 21 điểm.

Đông Á Thanh Hóa tiếp Viettel FC trên sân nhà tại vòng 9 V-League 2023 với tư cách là đội bóng duy nhất bất bại. Trước khi bóng lăn, Đông Á Thanh Hóa nhận 3 giải thưởng cá nhân, tập thể trong tháng 4 của V-League 2023 gồm: “Câu lạc bộ xuất sắc nhất tháng”, “Huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng” và “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng”.

Cầu thủ Đông Á Thanh Hóa nhập cuộc tự tin và tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành Viettel FC. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng xứ Thanh phải chờ đến phút 30 mới được hưởng niềm vui. Từ đường chuyền thuận lợi của Lâm Ti Phông bên cánh phải, cầu thủ Hữu Dũng bay người vào đệm lòng, bóng đập đất và đi vào lưới của Viettel FC.

Không tạo ra nhiều cơ hội nhưng Viettel FC rất biết chắt chiu. Chỉ 4 phút sau bàn thua, đội khách đã có bàn gỡ hòa 1-1. Từ đường treo bóng thuận lợi của Hoàng Đức bên cánh phải, cầu thủ Jaha bật cao đánh đầu, bóng chạm cột dọc và đi vào lưới Đông Á Thanh Hóa.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Đông Á Thanh Hóa liên tiếp gây sức ép về phía khung thành Viettel FC, trong đó tiếc nhất là tình huống tiền đạo Paulo Conrado bật cao đánh đầu cận thành nhưng bóng đi vọt xà.

Bước sang hiệp 2, Đông Á Thanh Hóa vẫn chiếm lĩnh thế trận nhưng chưa thể ghi thêm được bàn đã phải nhận bàn thua. Phút 50, từ đường chuyền vượt tuyến của Hoàng Đức, cầu thủ Văn Hào thoát xuống rồi dứt điểm tinh tế vào lưới Đông Á Thanh Hóa, giúp Viette FC vươn lên dẫn 2-1.

Sau khi bị dẫn trước, Đông Á Thanh Hóa gia tăng sức ép và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 54, cầu thủ Minh Tùng đánh đầu cận thành trong thế không ai kèm nhưng thủ môn Văn Phong (Viettel FC) đã cản phá xuất sắc. Phút 60, đến lượt tiền đạo Paulo Conrado bật cao đánh đầu dũng mãnh nhưng thủ môn Văn Phong (Viettel FC) đã cản phá thành công.

Kể từ khi cầu thủ Quốc Phương được tung vào sân, lối chơi của Đông Á Thanh Hóa có nhiều đột biến. Phút 73, Quốc Phương tạt bóng điệu nghệ bằng chân trái, ở bên trong vòng cấm cầu thủ Gustavo bật cao đánh đầu tung lưới Viettel FC, gỡ hòa 2-2 cho Đông Á Thanh Hóa. Đến phút 88, lại là Quốc Phương tạt bóng như đặt để Gustavo bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 3-2 cho Đông Á Thanh Hóa.

Những phút còn lại, Viettel FC nỗ lực tấn công nhưng không thể ghi thêm bàn, qua đó chấp nhận trận thua 2-3. Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa nối dài chuỗi trận bất bại kể từ đầu mùa (trong đó có 6 chiến thắng), vững ngôi đầu bảng xếp hạng với 21 điểm.

 

  • leftcenterrightdel
     Đội hình xuất phát trận Đông Á Thanh Hóa và Viettel FC. Ảnh: VPF

  • leftcenterrightdel
    Đông đảo cổ động viên có mặt trên sân "tiếp lửa" cho đội chủ nhà Thanh Hóa. Ảnh: FPT

  • Trước khi trận đấu bắt đầu, câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa nhận các danh hiệu cá nhân, tập thể tháng 4 của V-League 2023, gồm: “Câu lạc bộ xuất sắc nhất tháng”, “Huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng”- ông Velizar Popov, “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng”- tiền đạo Paulo Conrado.

  • leftcenterrightdel
    Hai đội ra sân làm thủ tục thi đấu. Ảnh: FPT 

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

    Chủ nhà Đông Á Thanh Hóa trong trang phục áo vàng quần vàng là những người giao bóng trước. Trong khi đó, đội khách Viettel FC ra sân trong trang phục áo đỏ, quần đỏ.