Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, ông Huỳnh Vĩnh Ái, Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam cho biết: “Mặc dù tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp ở cả khu vực và trên thế giới nhưng nước chủ Việt Nam đã và đang sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị cho ASEAN Para Games 11. Chúng tôi đề nghị Hội đồng cần rà soát kỹ các khâu, các kế hoạch trong trong thời gian tới trong nhiệm vụ kép vừa tổ chức tốt đại hội và vừa phòng chống dịch hiệu quả”.

Hội nghị cũng đã thông qua thư khẳng định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện về việc đăng cai cho kỳ Đại hội lần này. Theo đó, ASEAN Para Games 11 dự kiến được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 17 đến 23-12-2021 với 11 môn, gồm: Điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, cờ vua, bắn cung, quần vợt xe lăn, boccia, judo, bóng bàn, bóng lăn người khiếm thị. 

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị.

Cũng tại hội nghị, thành  viên các nước đã thông qua việc ấn định tổ chức 11 môn thể thao nêu trên. Tuy nhiên, các thành viên cũng có góp ý bổ sung tổ chức một số môn như: Bóng rổ xe lăn, Bowling. Ghi nhận những ý kiến đó, Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam Huỳnh Vĩnh Ái cho biết sẽ gửi lên Chính phủ, Ban tổ chức và Ban Chỉ đạo quốc gia và sớm phản hồi lại việc này.

Tin, ảnh: HOÀI PHƯƠNG