Kết thúc vòng 4, V-League 2023 tạm nghỉ hơn một tháng để nhường chỗ cho đội tuyển U20 Việt Nam tham dự vòng chung kết Giải bóng đá U20 châu Á 2023. Theo đó, vòng 5 V-League 2023 sẽ trở lại vào ngày 6-4. Tiếp đó, V-League 2023 sẽ thi đấu thêm 3 vòng nữa trước khi tiếp tục nghỉ thêm một tháng để tạo điều kiện cho đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

leftcenterrightdel
 Trận đấu giữa Viettel FC và Thép Xanh Nam Định tại khuôn khổ vòng 4 V-League 2023. Ảnh: VIỆT AN. 

Trước bất cập này, rất nhiều huấn luyện viên như Phan Thanh Hùng (SHB Đà Nẵng), Vũ Hồng Việt (Thép Xanh Nam Định), Bozidar Bandovic (Hà Nội FC), Velizar Popov (Đông Á Thanh Hóa)… đều đồng loạt lên tiếng cho rằng, việc V-League 2023 nghỉ qua lâu để phục vụ cho các đội trẻ quốc gia thi đấu là điều bất hợp lý. Thậm chí, huấn luyện viên Bozidar Bandovic cho rằng, bản thân ông chưa từng gặp giải đấu nào có hai quãng nghỉ dài như thế.

V-League 2023 mới chỉ khởi tranh rồi bước vào quãng nghỉ dài sẽ mang lại rất nhiều khó khăn cho các câu lạc bộ về tài chính, duy trì phong độ cầu thủ. Qua 4 vòng đấu cho thấy, các câu lạc bộ mới chỉ vừa làm nóng, nhiều cầu thủ vừa gia nhập đội bóng mới chưa có nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi của toàn đội.

Trước những bất bình trên, phía Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho rằng, kế hoạch tổ chức V-League 2023 đã được thông qua từ rất lâu. Ngoài ra, trong hai quãng nghỉ dài trên, VPF sẽ tập trung tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn sử dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhằm đạt được sự thông qua của Liên đoàn Bóng đá thế giới để áp dụng công nghệ này tại V-League 2023-2024.

HOÀI PHƯƠNG