Thông qua phần mềm Zoom, các kỹ thuật rèn luyện thân thể, chế độ dinh dưỡng, bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch đã được nhóm truyền tải đến đông đảo mọi người.

“Fithouse” ra đời với mục đích chia sẻ kinh nghiệm tập luyện thể dục. Từ khi thành lập, nhóm đã tổ chức nhiều buổi hướng dẫn tập luyện cho các thành viên ở công viên tại một số địa phương như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Thanh Hóa... Từ khi dịch Covid-19 bùng phát khiến mọi người phải giãn cách xã hội, nhóm “Fithouse” đã chuyển sang hướng dẫn trực tuyến. Anh Lê Tuấn Linh, Trưởng nhóm “Fithouse” cho hay: “Mong muốn của chúng tôi là kết nối những người tập thể dục lại để trao đổi phương pháp, kinh nghiệm của bản thân trong quá trình rèn luyện thân thể. Những người hướng dẫn trong nhóm đều có kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực dinh dưỡng thể thao, người tập luyện thể dục lâu năm và thậm chí có cả huấn luyện viên thể hình. Tiêu chí của “Fithouse” là hướng dẫn mọi người tập luyện thông qua các nhóm cơ, điều chỉnh hơi thở, phương pháp đốt cháy năng lượng... mà không cần nhiều dụng cụ tập luyện. Chỉ cần một tấm thảm và điện thoại kết nối internet là ai cũng có thể là thành viên của nhóm mà không phải đóng bất cứ một chi phí nào”.

leftcenterrightdel
Anh Lê Tuấn Linh hướng dẫn mọi người tập thể dục qua phần mềm trực tuyến. 

Mỗi ngày 30 phút vào khung 18 giờ 30 phút, anh Lê Tuấn Linh lại cùng mấy người bạn tham gia hướng dẫn kỹ thuật qua phần mềm trực tuyến thu hút hàng trăm người/buổi. Từ một nhóm không được nhiều người biết đến, qua 3 tháng thành lập “Fithouse” đã thu hút sự tham gia của đông đảo mọi người với đa phần là dân công sở, sinh viên và thậm chí có một số thành viên là người Việt Nam đang ở nước ngoài. “Trong xã hội hiện đại nhiều lo toan, không nhiều người có thời gian đến các phòng tập để rèn luyện thân thể. Nhiều người đã chọn cách lên Youtube xem các video hướng dẫn tập luyện, song phương pháp này không mang đến sự hứng thú, không đề cao tính kỷ luật. Bình thường một người không chuyên sẽ tập thể dục theo cảm hứng. Nhưng khi tham gia vào nhóm, họ phải tuân theo giáo án tập và được kiểm tra hằng ngày để đánh giá về mức độ cải thiện sức khỏe. Sau mỗi buổi tập, các thành viên lại có dịp trò chuyện, chia sẻ những câu chuyện vui trong cuộc sống để từ đó thêm gắn kết”.

Theo anh Lê Tuấn Linh, kể cả sắp tới khi dịch Covid-19 được kiểm soát, “Fithouse” vẫn sẽ tiếp tục hướng dẫn kỹ thuật tập luyện trực tuyến. Mục đích của anh và nhóm là sẽ phát triển “Fithouse” trở thành một cộng đồng thể thao trực tuyến, góp phần tuyên truyền lợi ích của việc rèn luyện thân thể cho đông đảo mọi người.

Tham gia nhóm “Fithouse” được gần hai tháng nhưng anh Lâm Trường Thịnh (phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã thấy cơ thể có sự thay đổi tích cực. Anh Thịnh cho biết: “Trước khi tham gia nhóm “Fithouse”, em có trọng lượng tới 115kg. Nhờ sự hướng dẫn của các anh, chị trong nhóm về cách tập luyện, chế độ dinh dưỡng mà nay em đã giảm được 22kg. Điều quan trọng nhất là em đã hình thành được ý thức tập thể dục mỗi ngày và kết giao thêm nhiều bạn mới”.

Bài và ảnh: HỮU TRƯỞNG