Siêu cúp bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2022 là trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng FC. Trong năm 2022, Hà Nội FC giành chức vô địch V-League và giành Cúp Quốc gia. Trong khi đó, Hải Phòng FC là đội á quân V-League 2022. Trận đấu được tổ chức lúc 16 giờ 45 phút ngày 29-1 (tức ngày mồng 8 tháng Giêng năm Quý Mão), trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

leftcenterrightdel

 Họp báo Siêu cúp bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2022. Ảnh: NHƯ Ý

Trận đấu được truyền hình trực tiếp trên FPT Play, hệ thống mạng xã hội của FPT, Báo Tiền Phong và các kênh truyền hình miễn phí khác. Tại họp báo, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải – THACO khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành lâu dài với Siêu cúp bóng đá Quốc gia.

Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội vô địch được nhận cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng. Theo đó, đội đoạt Siêu cúp Quốc gia – Cúp THACO 2022 được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.

Qua 22 kỳ siêu Cúp đã được tổ chức, Hà Nội FC, Sông Lam Nghệ An và Becamex Bình Dương là những đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần đoạt Siêu Cúp. Trong đó, Hải Phòng FC từng giành Siêu cúp Quốc gia 2005.  

leftcenterrightdel
 Đại diện Hà Nội FC và Hải Phòng FC chia sẻ với báo chí. Ảnh: NHƯ Ý.

Đánh giá về trận đấu này, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng FC nói: “Chúng tôi sẽ chơi một trận bóng đá cống hiến cho khán giả. Đầu năm, chúng tôi rất mong may mắn sẽ có chức vô địch để bắt đầu một mùa giải khởi sắc. Năm nay, thể thức thi đấu V-League rất khó khăn với các đội tham gia khi phải tách tốp, lực lượng của Hải Phòng FC mất nhiều sức mạnh trụ cột. Do vậy, mục tiêu của đội là cố gắng vào tốp 8”.

Trong khi đó, tân huấn luyện viên trưởng của Hà Nội FC Bozidar Bandovic khẳng định: “Chúng tôi gặp khó khăn khi có nhiều cầu thủ đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Hà Nội FC sẽ chơi cống hiến, giành kết quả tốt. Tất nhiên muốn có được hai điều đó sẽ không dễ dàng nhưng chúng tôi vẫn luôn hướng về phía trước”.

HỮU TRƯỞNG