Trước thềm năm học mới, đông đảo học sinh tiểu học Hà Nội đã có những trải nghiệm bổ ích khi tranh tài tại Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ XV-Cúp Nestle Milo năm học 2021-2022 do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức mới đây.

Giải quy tụ 95 đội bóng (62 đội bóng nam, 33 đội bóng nữ) đến từ 63 trường tiểu học tại Hà Nội, thi đấu chọn 12 đội bóng nam và 12 đội bóng nữ vào vòng chung kết.

Trải qua hơn 120 trận đấu sôi nổi, giải đã xác định 2 nhà vô địch là đội nam Trường Tiểu học Ngô Quyền và đội nữ Trường Tiểu học Vinschool.

leftcenterrightdel
Một trận đấu tại vòng chung kết Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ XV-Cúp Nestle Milo năm học 2021-2022. 

Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội là sân chơi được tổ chức thường niên với mục tiêu rèn luyện thể chất và nâng cao tầm vóc cho học sinh. Mặc dù đội nhà không giành được danh hiệu nào song em Nguyễn Hữu Minh Hiếu (đội Trường Tiểu học Yên Hòa) vui mừng vì được góp mặt tại giải đấu.

Em Hiếu cho hay: “Em tập bóng rổ đến nay đã được hơn 4 năm, nhưng đây là giải đấu lớn đầu tiên mà em tham dự. Giải đấu là dịp để em và các bạn trong đội thắt chặt tình đoàn kết và làm quen với nhiều bạn mới. Về kỹ thuật chơi bóng rổ, em nghĩ bản thân cần phải cải thiện nhiều. Nhưng với em, mục tiêu khi chơi bóng rổ là để nâng cao sức khỏe”.

Luôn đồng hành cùng con qua những trận đấu tại giải, anh Đinh Hồng Thắng, phụ huynh học sinh Đinh Văn Hồng Sơn (Trường Tiểu học Archimedes) vui mừng khi thấy con tự tin thi đấu và giao lưu cùng bạn bè.

Anh Thắng phấn khởi cho biết: “Hiểu được lợi ích của việc chơi bóng rổ nên những năm qua, vợ chồng tôi thay nhau đưa đón con đi tập luyện và thi đấu môn thể thao này. Theo tôi, chơi bóng rổ có nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt là giúp các con mạnh dạn hơn, tự tin hơn, nâng cao thể lực để có một tinh thần thoải mái. Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ XV-Cúp Nestle Milo năm học 2021-2022 giúp các con có thêm sự phấn khởi, tự tin để tiếp tục theo đuổi đam mê bóng rổ”.

Những năm qua, ngoài việc tổ chức các giải bóng đá học đường, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng đã tích cực phối hợp với một số đơn vị tổ chức nhiều giải bóng rổ.

Nhìn lại thành công của Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ XV-Cúp Nestle Milo năm học 2021-2022, nhà báo Nguyễn Phan Khuê, Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng khẳng định: “Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội đã bước qua năm thứ 15 và dần tạo được uy tín, trở thành sân chơi lan tỏa tinh thần thi đấu bóng rổ và rèn luyện thể chất, nâng cao tầm vóc đối với học sinh. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng vào việc nâng cao chuyên môn, chất lượng, số lượng đội tham dự để giải đấu trở thành nơi tuyển chọn những tài năng cho bóng rổ Việt Nam”.

Bài và ảnh: HOÀI PHƯƠNG