Bốn cái tên lần đầu lên tuyển Nhật Bản là hậu vệ Reo Hatate (Kawasaki Frontale), tiền vệ Kaoru Mitoma (Union SG), tiền đạo Ayase Ueda (Kashima Antlers) và tiền đạo Daizen Maeda (Yokohama Marinos).

Hai sự vắng mặt đáng tiếc là tiền đạo Takefusa Kubo và tiền vệ Ritsu Doan. Cả hai không kịp bình phục sau khi bị chấn thương trong thời gian qua. Kubo và Doan đã nghỉ hai trận của Nhật Bản hồi tháng 10 khi gặp Saudi Arabia và Australia. Đây rõ ràng là tổn thất không hề nhỏ với đội tuyển Nhật Bản.

Tuy nhiên, lực lượng mà Huấn luyện viên Hajime Moriyasu chuẩn bị cho trận đấu với thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo vẫn rất chất lượng với đầy đủ những ngôi sao khác.

Tiền đạo Yuya Osako vẫn có tên dù trước đó anh bị chấn thương ở câu lạc bộ. Những gương mặt nổi tiếng khác của tuyển Nhật Bản đang thi đấu ở châu Âu đã được gọi lên như Takumi Minamino (Liverpool, Anh), Maya Yoshida (Sampdoria, Italia), Takehiro Tomiyasu (Arsenal, Anh), Wantaru Endo (Stuttgart, Đức),…

leftcenterrightdel
Đội tuyển Nhật Bản triệu tập những cầu thủ sáng giá nhất để thi đấu với đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Kyodo. 

Theo dự kiến, đoàn Nhật Bản sẽ mang theo tổng cộng 9 tấn hành lý sang phục vụ các cầu thủ trong trận đấu với Việt Nam. Chủ yếu trong số này là thiết bị tập luyện cũng như vận dụng cần thiết cho các cầu thủ. Cùng với đó là 104 thành viên sẽ sang Việt Nam, bao gồm 27 cầu thủ, ban huấn luyện, các quan chức và lực lượng hậu cần.

Đội ngũ hậu cần của tuyển Nhật Bản sẽ có mặt tại Hà Nội vào 6-11 để tiền trạm. Theo nhiều thông tin cho hay, đội tuyển Nhật Bản đã gửi cho khách sạn Grand Plaza (Hà Nội) toàn bộ thực đơn để khách sạn này chế biến, phục vụ cho đội bóng đá Nhật Bản, kết hợp cùng đầu bếp riêng đi theo đoàn.

Trên bảng xếp hạng tạm thời ở bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Nhật Bản đứng thứ 4, cùng có 6 điểm như đội tuyển Oman nhưng thua ở trận đối đầu. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam xếp cuối bảng đấu này do chưa có điểm nào sau 4 trận đã đấu.

ĐỨC AN (tổng hợp)