Việc HLV Vũ Tiến Thành "nói cho sướng mồm" sau mỗi vòng đấu không phải chuyện lạ. Nhà cầm quân 60 tuổi này lại ngựa quen đường cũ và dường như có tài chính rủng rỉnh nên không ngại án phạt. Ngày còn dẫn dắt Sài Gòn FC, rồi Câu lạc bộ bóng đá TP Hồ Chí Minh, HLV Vũ Tiến Thành thường mang lại rắc rối cho đội bóng chủ quản bởi những phát ngôn thiếu tỉnh táo. Giờ đến lượt Hoàng Anh Gia Lai bị Ban tổ chức V-League đưa vào tầm ngắm.

leftcenterrightdel
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành phàn nàn trọng tài. Ảnh: laodong.vn 

Ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai hiểu được những rắc rối bên ngoài sân cỏ mà HLV Vũ Tiến Thành mang lại, nhưng đổi lại, về chuyên môn, ông đã giúp đội bóng phố núi thi đấu có chút khởi sắc. Dưới thời HLV Kiatisuk Senamuang, đội bóng phố núi thi đấu thiếu ấn tượng, còn trong tay ông Vũ Tiến Thành lại là một tập thể gây ra nhiều khó chịu cho đối thủ. Dù nhiều người hâm mộ không ưa vị chiến lược gia này, nhưng cũng không thể phủ nhận chuỗi thành tích 9 trận bất bại liên tiếp trước đó của đội bóng phố núi. 

Tất nhiên, với vị trí thứ 12 hiện tại khi sở hữu 26 điểm, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa yên tâm trụ hạng. Việc cần làm của HLV Vũ Tiến Thành lúc này không phải là đi đổ lỗi cho người này, người kia mà cần tập trung phân tích những yếu kém, cùng đội nhà giải quyết khó khăn. Mặc dù đã có được sự tài trợ dồi dào từ LPBank, được bổ sung cầu thủ nội binh, ngoại binh, nhưng lối chơi của Hoàng Anh Gia Lai chưa mang lại sự ổn định.

Nhiều người tin rằng mối lương duyên giữa ông Vũ Tiến Thành và Hoàng Anh Gia Lai chỉ mang tính mùa vụ bởi mục tiêu cao nhất là giúp đội nhà an toàn trụ hạng. Với cá tính hiện tại, ông Vũ Tiến Thành sẽ không phù hợp với đội bóng phố núi cho mục tiêu dài hạn. Trước đây, người tiền nhiệm Kiatisuk Senamuang bị chê là chưa đủ rắn để cầm đội bóng, thì nay ông Vũ Tiến Thành có đủ tinh quái và lọc lõi. Những phát ngôn của ông Vũ Tiến Thành ban đầu được xem là bảo vệ đội bóng, học trò và bản thân mình. Nhưng những phát ngôn ngày càng quá đà, mang tính công kích cá nhân, tập thể và lâu dần khiến ông trở nên xấu xí. Cầu thủ nhìn vào gương HLV trưởng sẽ dần hình thành tính cách đổ lỗi, gây tác động tiêu cực đến sự nghiệp.  

Trong 4 trận đấu còn lại của V-League 2023-2024, LPBank Hoàng Anh Gia Lai gặp toàn những đối thủ sừng sỏ là MerryLand Quy Nhơn Bình Định, Becamex Bình Dương, Công an Hà Nội FC và Hải Phòng FC. Trận nào cũng đầy rẫy khó khăn và người hâm mộ Hoàng Anh Gia Lai đang cầu nguyện HLV Vũ Tiến Thành không gây thêm họa. 

VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.