Đồng chí Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa-Thể thao & Du lịch) đã tới dự. Cùng dự còn có các thế hệ cán bộ, đại diện các gia đình có người thân từng đóng góp tích cực cho sự phát triển của phong trào xe đạp-mô tô thể thao Việt Nam.

leftcenterrightdel
Thay mặt Liên đoàn Xe đạp-Mô tô Thể thao Việt Nam, đồng chí Thiếu tướng Phạm Văn Huấn nhận lẵng hoa chúc mừng từ đồng chí Vương Bích Thắng (bên phải). 
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân, Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Liên đoàn qua các thời kỳ, nhất là trong giai đoạn gần 7 năm qua. Hằng năm xe đạp thể thao Việt Nam có gần 20 giải đấu,  trong đó có giải lớn như: VTV-Cúp Tôn hoa sen, Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh, Cúp Đồng bằng sông Cửu Long, Giải Xe đạp về nông thôn, tranh cúp Gạo hạt ngọc trời... và các giải đấu uy tín: Về Trường Sơn, Cúp Báo Quân đội nhân dân (2012, 2017), Giải xuyên Việt-Cúp Quốc phòng Việt Nam 2014, Về Điện Biên Phủ 2014-Cúp Báo Quân đội nhân dân... Điều đáng mừng là hầu hết các giải đấu xe đạp đều gắn liền với các hoạt động tình nghĩa, thăm tặng quà các gia đình chính sách, trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó... Trên nền tảng đó, các các cua-rơ Việt Nam được rèn luyện thường xuyên, tích lũy nhiều kinh nghiệm để vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao Đông Nam Á và có VĐV đã nằm trong tốp hàng đầu châu lục. Các giải đấu mô tô trong sân vận động phát triển nhanh mạnh, tạo sân chơi lý thú cho những người ham mê tốc độ và quan trọng là giảm các cuộc đua xe trái phép trên đường phố...

leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm.  
Nhân dịp này, đồng chí Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các cơ quan, ban ngành ở Trung ương và các địa phương đã tận tình chỉ đạo, ủng hộ, giúp đỡ Liên đoàn trong suốt chặng đường vừa qua và cam kết cùng Ban chấp hành Liên đoàn tích cực hơn nữa trong việc phát triển rộng khắp phong trào tập luyện xe đạp, nâng cao sức khỏe người dân; chú trọng công tác phát triển tài năng để xe đạp Việt Nam có thêm nhiều VĐV xuất sắc.

Tin, ảnh : ĐỖ KIM ANH