Các cuộc bứt phá diễn ra ngay sau khi xuất phát, nhưng phải đến khi qua địa phận Thường Tín (Hà Nội), những cuộc tách tốp mới có thể thành công. Hơn 50 tay đua trong đó có áo vàng Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) mở tốc độ để thoát đi, bỏ lại tốp 2 gồm những tay đua leo đèo tốt như Loic Desriac, Lê Ngọc Sơn, Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài, Trần Thanh Điền, Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài…

Trong khi tốc độ của tốp đầu được đẩy lên rất cao thì ở tốp sau nhiều tay đua mạnh lại kìm nhau, nên khoảng cách giữa 2 tốp ngày càng xa. Cách đích 10km, khoảng cách giữa 2 tốp đã là 8 phút nhưng các tay đua ở phía sau vẫn không tích cực tăng tốc rượt đuổi.

Ban tổ chức trao thưởng cho các VĐV xếp 5 hạng đầu ở chặng 5.

Tại đích đến ở TP Thanh Hóa, Lê Văn Duẩn vượt qua em trai Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Thành Tâm, đoạt ngôi nhất chặng sau 3 giờ 26 phút 29 giây. Tốc độ trung bình của chặng đua rất cao: 45,004 km/giờ. Danh hiệu áo xanh sau 5 chặng vẫn trong tay Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP Hồ Chí Minh) với 43 điểm, hơn 3 điểm so với Lê Văn Duẩn.

Cán đích hạng 6 trong tốp đầu, Huỳnh Thanh Tùng bảo vệ thành công áo vàng sau 5 chặng với khoảng cách 12 giây so với Bùi Minh Thụy (Bike Life Đồng Nai) xếp hạng nhì. Ngôi nhất đồng đội vẫn thuộc về các tay đua Quân khu 7. Trong khi đó danh hiệu áo trắng thay đổi khi Nguyễn Cường Khang (Minh Giang TP Hồ Chí Minh) vượt qua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp).

Các danh hiệu sau 6 chặng không nhiều thay đổi nhưng các HLV nhận định đã có biến động lớn trên bảng tổng sắp bởi nhóm các tay đua mạnh, có khả năng leo đèo tốt bị bỏ xa tới hơn 10 phút. Vì thế các đội sẽ có những tính toán chiến thuật mới cho những chặng đua tiếp theo, nhằm đánh chiếm các danh hiệu chung cuộc.

Ngày 3-4, diễn ra chặng đua thứ 6 từ Thanh Hóa đi Nghệ An với lộ trình 137 km.

Tin, ảnh: ĐÌNH HÙNG