Quyết định nêu rõ: “VFF đồng ý dừng và không tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2021 do diễn biến của dịch Covid-19, gồm V-League từ lượt trận thứ 13, giải bóng đá hạng nhất từ lượt trận thứ 8 và Cúp quốc gia từ vòng 1/8.

VFF cũng sẽ không công nhận danh hiệu tập thể và cá nhân theo điều lệ các giải nói trên. Không áp dụng suất lên và xuống hạng tại V-League và giải hạng nhất.

leftcenterrightdel
Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai không được công nhận vô địch V.League 2021. Ảnh: webthethao.vn

Như vậy, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai không được công nhận vô địch V.League 2021 và câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An cũng không phải xuống hạng, sau khi có quyết định hủy do dịch Covid-19.

Căn cứ kết quả chuyên môn của các câu lạc bộ đến hết vòng 12 V-League, làm cơ sở để báo cáo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để xác định đại diện Việt Nam tham dự các giải đấu cấp câu lạc bộ. AFC năm 2022 dựa trên tiêu chuẩn cấp phép hiện hành của AFC”.

Việc Hoàng Anh Gia Lai có là đại diện cho bóng đá Việt Nam dự AFC Champions League 2022 hay Viettel và Than Quảng Ninh (hai đội đứng nhì và ba sau 12 vòng của V-League 2021) có được dự AFC Cup 2022 hay không, do AFC quyết định.

Dự kiến, V-League 2022 sẽ khởi tranh vào tháng 2 năm sau.

ĐẶNG CƯỜNG