Thắng Malaysia với tổng tỷ số 3-1 sau hai trận bán kết lượt đi và về, Thái Lan giành quyền vào chơi chung kết AFF Cup 2022. Đây là lần thứ 10 trong lịch sử đội bóng xứ chùa vàng lọt vào tới chung kết AFF Cup.

Phát biểu sau trận bán kết lượt về với Malaysia, HLV Mano Polking cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang-seo có nhiều lợi thế hơn ở trận chung kết lượt đi.

“Đội tuyển Việt Nam được nghỉ nhiều hơn chúng tôi 1 ngày. Họ nghỉ ngơi hoàn toàn tại khách sạn, trong khi chúng tôi phải thi đấu với Malaysia. Việt Nam được đá trận chung kết lượt đi trên sân nhà cũng là một lợi thế lớn”, HLV Mano Polking bày tỏ.

leftcenterrightdel

HLV Mano Polking thừa nhận đội tuyển Việt Nam có lợi thế trước chung kết AFF Cup 2022. Ảnh: Quyết Thắng 

"Chúng tôi đã có những bài học khi thi đấu sân khách. Hy vọng toàn đội mạnh mẽ hơn trong trận làm khách sắp tới tại Mỹ Đình. Những sai lầm cần được sửa chữa. Thái Lan sẽ giành chiến thắng. Mục tiêu duy nhất của Thái Lan là bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup", HLV Mano Polking nhấn mạnh.

Dù cho rằng Việt Nam có nhiều lợi thế ở trận lượt đi, nhưng chiến lược gia người Đức tỏ ra hài lòng với lịch thi đấu như hiện tại, bởi Thái Lan sẽ được đá chung kết lượt về trên sân nhà với sự cổ vũ của khán giả nhà.

“Tất nhiên Thái Lan cũng có một trận đấu trên sân nhà. Nếu được chọn, tôi vẫn muốn chọn như thế này. Tôi đã thấy những người hâm mộ bóng đá tuyệt vời như thế nào. Tôi rất mong các cổ động viên vẫn cổ vũ cuồng nhiệt như vậy ở chung kết. Hy vọng Thái Lan có kết quả tốt ở trận lượt đi trước khi trở lại sân nhà", HLV Mano Polking nói.

Về chấn thương của lão tướng Teerasil Dangda trong trận bán kết lượt về với Malaysia, HLV Mano Polking cho biết các bác sĩ đang theo dõi sức khỏe cầu thủ này, hy vọng anh có thể kịp bình phục trước trận chung kết với Việt Nam.

Trong số 9 lần đã vào chung kết trước đây, Thái Lan có 6 lần giành chiến thắng để lên ngôi vô địch vào các năm 1996, 2000, 2002, 2014, 2016 và 2020. Đây là cơ sở để HLV Mano Polking và các học trò tự tin trước cuộc đối đầu với Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022.

VIỆT AN