Ở kỳ SEA Games 30 tại Philippines, trong 14 nội dung tranh tài thì đội tuyển dance sport Việt Nam giành được hai huy chương vàng (HCV) nhờ công Nguyễn Đức Hòa/Nguyễn Thị Hải Yến (standard với một điệu quickstep) và Nguyễn Đoàn Minh Trường/Nguyễn Trọng Nhã Uyên (latin với một điệu jive), chưa kể hàng loạt huy chương khác, giúp cho đội tuyển dance sport Việt Nam tạo tiếng vang.

Trước khi lên đường tham dự SEA Games 30, HLV Khánh Thi đã phải kêu gọi sự chung tay giúp sức của bạn bè, các mạnh thường quân. Trở về nước sau thành tích nổi bật ở SEA Games 30, Khánh Thi vô cùng tự hào: “Dance sport nước nhà đã sang một trang mới!".

leftcenterrightdel
Dance sport Việt Nam ở vào trình độ hàng đầu khu vực.Ảnh: QUÝ LƯỢNG. 

Năm 2005, Việt Nam mới tham gia bộ môn dance sport. Trong khi đó, các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines đã phát triển bộ môn này từ lâu, với thành tích đáng chú ý ở đấu trường châu lục và thế giới. Chỉ có bằng đam mê, hy sinh tình cảm, thuyết phục sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội, dance sport Việt Nam, cụ thể là với công sức của cô trò HLV Khánh Thi mới có bước tiến nhảy vọt, dần bắt kịp và tiệm cận với dance sport đỉnh cao trong khu vực.

Để có được một tấm HCV dance sport ở SEA Games 30, trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, HLV Khánh Thi cho hay “tốn đến vài ba tỷ đồng/năm” và nếu tính chi ly thì “con số còn lớn hơn nhiều, không thể nào cân đong đo đếm được”.

Chuẩn bị cho SEA Games 31, dance sport Việt Nam đã có sự đầu tư bài bản, kỹ lưỡng hơn. Bà Phan Thùy Linh, phụ trách bộ môn khiêu vũ thể thao (Tổng cục TDTT) cho biết: “Các tuyển thủ sẽ được tập huấn tốt nhất để chuẩn bị cho SEA Games 31. Bộ khung đội tuyển đã được định hình, tập trung ở hai địa điểm tập là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đội hình tại Hà Nội do HLV Chí Anh, Hoàng Thu Trang, Chu Tân Đức huấn luyện các VĐV Phạm Hồng Anh, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Thị Hải Yến, Vũ Hoàng Anh Minh và Nguyễn Xuân Trường. Trong khi đó, ở TP Hồ Chí Minh có bộ đôi VĐV Nguyễn Đoàn Minh Trường và Đặng Thu Hương do HLV Khánh Thi huấn luyện.

Nếu không có gì thay đổi, sắp tới đội tuyển dance sport Việt Nam sẽ đi tập huấn ở Italy, đến tháng 4 sẽ trở về nước, tiếp tục tập luyện tích cực để bước vào SEA Games 31. Tại kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà, dance sport Việt Nam đặt mục tiêu giành 3 HCV. Theo giới chuyên môn, mục tiêu này khá cao bởi gần một năm qua các tuyển thủ chỉ tập, không thi đấu. Tuy nhiên, các thành viên đội tuyển dance sport Việt Nam đều quyết tâm khẳng định đẳng cấp, nhất là khi SEA Games 31 được tổ chức ngay trên sân nhà.

HÀ THÀNH