Mục tiêu nằm trong 3 đội mạnh nhất giải

Lễ xuất quân của đội bóng áo lính đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và ngắn gọn, lãnh đạo đội bóng đã phát đi thông điệp của lãnh đạo Tập đoàn Viettel trong kế hoạch hành động năm 2017. Mục tiêu của đội bóng Viettel trong năm 2017 là nằm trong nhóm có huy chương ở giải hạng Nhất quốc gia.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Thượng tá Đỗ Mạnh Dũng, Giám đốc Trung tâm Thể thao Viettel đã truyền lại thông điệp của lãnh đạo Tập đoàn Viettel trong buổi gặp mặt đầu xuân Đinh Dậu 2017. Giám đốc Trung tâm Thể thao Viettel nhấn mạnh: Năm 2017 là năm Viettel sẽ tổng tấn công trên tất cả các trận tuyến. Tổng tấn công để đạt những chuyển biến mang tính đột phá về chất lượng, hiệu quả và vươn tới những mục tiêu phát triển đã được đề ra. Trung tâm Thể thao Viettel nói chung và đội bóng đá Viettel nói riêng cũng không nằm ngoài dòng chảy mạnh mẽ của tập đoàn.

leftcenterrightdel
Cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên Trung tâm bóng đá Viettel và các đại biểu làm Lễ chào cờ. 
leftcenterrightdel
 Các cựu cầu thủ Thể Công dự lễ xuất quân.
leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi lễ.

Thượng tá Đỗ Mạnh Dũng khẳng định: Thể thao Viettel phải có một năm thật sự biến đổi mạnh mẽ, thật sự là một mũi tiến công, tạo sự đột phá trong nâng cao chất lượng đào tạo, kết quả thi đấu ở tất cả các lứa lớp; gây dựng và tổ chức phong trào thể thao nội bộ của tập đoàn; xây dựng thương hiệu Viettel thông qua các hoạt động thể thao.

Tại lễ xuất quân thi đấu và giao nhiệm mùa giải 2017 cho đội bóng đá Viettel, cũng là thời điểm đánh dấu toàn thể cán bộ, công nhân viên, HLV, VĐV toàn trung tâm chính thức bước vào thực hiện kế hoạch hành động năm 2017 đã được Tổng Giám đốc Tập đoàn phê duyệt. Để thực hiện được chỉ tiêu trên chỉ có cách duy nhất là toàn thể mọi thành viên của đội bóng phải quyết tâm không có giới hạn, sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Văn hóa Viettel có một triết lý, mỗi cá nhân thường chỉ mới sử dụng khoảng 10% năng lực, còn lại 90% vẫn đang ngủ cần phải được đánh thức dậy để trở thành người xuất sắc. Chỉ có lao động không ngừng nghỉ bằng cả trí ốc và cơ thể mới có thể đạt được kết quả. 

Chơi đẹp, cống hiến và giành chiến thắng

Lãnh đạo Trung tâm Thể thao Viettel mong muốn các cầu thủ trẻ bước vào trận đấu với tinh thần cao nhất, thi đấu cống hiến, xứng danh truyền thống “Cơn lốc đỏ” của CLB Thể Công. Nhắn nhủ với các cầu thủ trước khi bước vào mùa giải mới, Thượng tá Đỗ Mạnh Dũng nói: Tỷ số từng trận đấu và thứ hạng chung cuộc là rất quan trọng, nhưng đó không phải là tất cả những gì chúng ta cần đạt được. Mục tiêu cao nhất vẫn là xây dựng, bảo vệ, nâng cao uy tín thương hiệu Viettel, là tình cảm yêu thương và chỗ đứng trong trái tim người hâm mộ bóng đá cả nước, là đóng góp thiết thực cho thể thao Việt Nam. Mục tiêu trên chỉ đạt được bằng mộ tinh thần thể thao chân chính “thắng không kiêu bại không nản”, bằng lối chơi thuyết phục mang bản sắc riêng và truyền thông đội bóng Thể Công năm xưa, bằng từng hành động đẹp cả trong và ngoài sân cỏ của mọi thành viên đội bóng.

leftcenterrightdel
Thượng tá Đỗ Mạnh Dũng, Giám đốc Trung tâm Thể thao Viettel phát biểu tại lễ xuất quân. 
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo trung tâm giao nhiệm vụ mùa giải 2017 cho HLV trưởng đội bóng Nguyễn Hải Biên.
leftcenterrightdel
 Trao áo đấu cho đại diện cầu thủ.
leftcenterrightdel
NSƯT Đức Trung tặng đội bóng chiếc áo "Cơn lốc đổ" của CLB Thể Công năm xưa.  
leftcenterrightdel
Các cựu cầu thủ Thể Công, cổ động viên chụp ảnh cùng lãnh đạo Trung tâm Thể thao Viettel.

Chứng kiến các cầu thủ Viettel mặc chiếc áo có dòng chữ “Cơn lốc đỏ” thi đấu ở giải hạng Nhất, NSƯT Đức Trung đã thay mặt những người hâm mộ CLB bóng đá Thể Công qua các thế hệ chúc mừng các cầu thủ trẻ CLB Viettel thi đấu thành công ở mùa giải năm nay và trao chiếc áo đỏ truyền thống của đội bóng đá Thể Công năm xưa cho đại diện đội bóng. NSƯT Đức Trung mong muốn và kỳ vọng, các cầu thủ trẻ của CLB bóng đá Viettel mỗi khi xuất trận, hãy thi đấu bằng trái tim người lính. Có như vậy mới đáp ứng được sự kỳ vọng của những người yêu bóng đá trong và ngoài quân đội.

Trước những lời căn dặn và kỳ vọng của ban lãnh đạo trung tâm, đông đảo người hâm mộ, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại thay mặt các VĐV thể hiện sự quyết tâm và ý chí của toàn đội trước ngày bước vào thi đấu giải. Trọng Đại nói: “Toàn đội bóng sẽ không ngừng luyện tập, nâng cao thể lực, kỹ chiến thuật...; mọi trận đấu đều ra sân với tinh thần chiến thắng cao nhất, góp phần vào thành tích chung, tiếp nối truyền thống “Cơn lốc đỏ” của các thế hệ cầu thủ đi trước; luôn nêu cao tinh thần người chiến sĩ thi đấu thể thao, với nét đẹp văn hóa của cầu thủ Viettel cả bên trong và ngoài sân cỏ”.

CLB bóng đá Viettel tiền thân là đội bóng giàu truyền thống Thể Công đã giành được tấm vé lên thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia 2016 sau khi đánh bại Cà Mau bằng tỷ số 3-0 ở trận đấu tranh suất thăng hạng. Trong mùa giải vừa qua, Viettel đứng thứ hai trên bảng xếp hạng có 32 điểm sau 18 trận đá đấu. Đáng chú ý, lực lượng hiện tại của đội bóng quân đội là gồm các cầu thủ trẻ do chính trung tâm đào tạo trong nhiều năm vừa qua. Đây là lứa cầu thủ được đánh giá có chuyên môn tốt, Trung tâm Thể thao Viettel đang đầu tư và thực hiện bài bản cho công tác đào tạo trẻ. Điều đó minh chứng rất rõ qua việc Viettel liên tục đoạt thứ hạng cao tại các giải đấu trẻ trong các năm gần đây và trở thành một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Nhiệm vụ của các cầu thủ trẻ CLB bóng đá Viettel là đứng tốp đầu và có huy chương tại giải Hạng nhất quốc gia.

Dù sở hữu đội hình trẻ nhất giải, nhưng các cầu thủ trẻ Viettel đã được thi đấu ở nhiều giải trẻ để trui rèn kinh nghiệm trận mạc, do đó ban lãnh đạo đội bóng tự tin trong chặng đường sắp tới. Thậm chí, họ còn muốn đội bóng trẻ tái hiện được tinh thần Thể Công để trở thành Cơn lốc đỏ phiên bản 2.0. 

Ở mùa giải này, Viettel đặt mục tiêu lọt vào Top 3 trở lên. Theo ban lãnh đạo đội bóng, nếu cơ hội thăng hạng V-League đến, Viettel sẵn sàng nắm lấy. Vì vậy, nhiệm vụ của Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại và các đồng đội sẽ rất nặng nề. 

Vòng loại Cúp quốc gia sẽ diễn ra vào chủ nhật (5-2), CLB bóng đá Viettel dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hải Biên sẽ được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy để tiếp đón CLB bóng đá Huế.

Bài, ảnh: VĂN PHONG