Theo thông báo từ CLB Đông Á Thanh Hóa: Trận đấu gặp CLB Viettel (ngày 24-1) ở vòng 2 V-League 2021, đội bóng xứ Thanh mở cửa tự do cho khán giả vào sân cổ vũ thầy trò HLV V.Petrovic. Đông Á Thanh Hóa cũng là đội bóng duy nhất không bán vé trong trận đầu tiên tiếp đón các đối thủ ở V-League 2021 trên sân nhà. Theo ban tổ chức sân Thanh Hóa, dự kiến trận đấu trên sẽ thu hút hơn 1,5 vạn khán giả vào sân.

leftcenterrightdel
 Hơn 1,3 vạn khán giả đã vào sân Thiên Trường chứng kiến đội bóng Nam Định hạ Hà Nội FC 3-0.Ảnh: HỮU TRƯỞNG. 

Trước khi trái bóng mùa giải V-League 2021 lăn trên các sân cỏ cả nước, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã ngỏ lời với ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF, đại ý nội dung là hãy gửi cho chúng tôi hình ảnh sân cỏ Việt Nam, để chúng tôi lấy đó làm niềm vui, động lực, chứ nhìn các sân đấu trong khu vực không có khán giả oải lắm rồi. Thế nên, khi ông Trần Quốc Tuấn gửi hình ảnh hàng vạn CĐV reo hò khí thế ở sân Thiên Trường (Nam Định), Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), Gò Đậu (Bình Dương)... thì lãnh đạo AFC và các liên đoàn thành viên vẫn không khỏi bất ngờ dù trước đó, họ đã được lãnh đạo VFF thông báo trước việc các khán đài sẽ phủ kín người hâm mộ.

Không phải vô cớ mà các báo quốc tế ưu ái dành cho V-League nhiều “đất” hơn. Siam Sports, nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan còn đăng phóng sự ảnh hàng dài CĐV kiên nhẫn xếp hàng chờ mua vé ở trận Sài Gòn FC-Hoàng Anh Gia Lai. Còn theo thông báo của Sài Gòn FC, vé bán qua hệ thống online trận cầu trên đã hết chỉ trong một tiếng. Tính ra, Sài Gòn FC đã thu về khoảng 500 triệu đồng tiền bán vé trong cuộc đọ sức với Hoàng Anh Gia Lai. Còn đội bóng nhà nghèo Nam Định cũng hết sức phấn khởi khi thu về gần 400 triệu đồng tiền bán vé ở trận thắng Hà Nội FC 3-0.

Sức nóng trên khán đài ngay lập tức khiến chuyên trang Transfermarkt chuẩn bị định giá lại V-League, dù cách đây ít lâu, chuyên gia này đã định giá V-League giảm nhẹ từ 37 triệu USD (tháng 7-2020) xuống 35,15 triệu USD vào hồi đầu năm 2021, đứng thứ 3 tại Đông Nam Á sau Thai-League (từ 69,5 còn 61,75 triệu USD) và Giải vô địch quốc gia Indonesia (từ 67,6 xuống 55,33 triệu USD).

Mới năm 2019 thôi, V-League chỉ được chuyên trang chuyển nhượng uy tín số 1 thế giới này định giá có hơn 7,3 triệu USD. Giới thạo tin ở thị trường Đông Nam Á cho rằng, vào thời điểm này, nếu đội bóng nào ở V-League đủ điều kiện lên sàn chứng khoán, thì sẽ vô cùng đúng thời điểm. Thêm tính minh bạch, công khai sẽ giúp giá trị của các đội bóng trong nước tăng lên về mọi mặt. Còn V-League, hẳn sẽ được Transfermarkt sớm định giá lại.

Cũng không phải vô cớ mà mùa giải này, một số đội bóng mạnh dạn tăng giá vé khi cảm nhận được “độ nóng” trên khán đài. Hà Nội FC sau nhiều năm ổn định với giá vé 50.000 đồng đã quyết định tăng giá. Theo đó, đội bóng Thủ đô đã phát hành thẻ mùa cho CĐV với 4 mức: 1.000.000 đồng thẻ First, 800.000 đồng thẻ Gold, 600.000 đồng thẻ Silver và 500.000 đồng thẻ Purple. Tùy hạng thẻ, người sở hữu có thể thêm quyền lợi như có đồ uống tại quầy, suất ăn nhẹ, ưu đãi giảm giá khi mua áo đấu... Vé xem từng trận của Hà Nội FC gồm 5 mệnh giá: 30.000, 50.000, 60.000, 80.000 và 100.000 đồng. Người mua cũng hưởng các ưu đãi khác nhau tuỳ mệnh giá vé.

Sau hai mùa giải mở cửa miễn phí, mùa giải này Viettel phát hành vé theo mùa với 3 mức: Platinum 1.000.000 đồng, Gold 800.000 đồng và Silver 500.000 đồng. Vé xem từng trận của Viettel trên sân nhà Hàng Đẫy (Hà Nội) gồm 5 mệnh giá y như Hà Nội FC. Dường như Viettel và các đội bóng khác đang muốn có thêm nhiều “bàn thắng” trên khán đài.

Theo số liệu thống kê của VPF, vòng 1 V-League 2021 có 61.000 khán giả đến sân, trung bình hơn 8.700 người/trận. Trong khi đó, mùa giải đông khán giả nhất từ trước đến nay của V-League là mùa bóng 2019 có trung bình 7.200 khán giả đến sân/trận. Sân Thống Nhất là điểm sáng ở vòng 1 V-League 2021 khi trận đấu giữa Sài Gòn FC và Hoàng Anh Gia Lai thu hút tới 14.500 khán giả 

 

THU HIỀN