Với tính chất quan trọng của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam bước vào trận đấu với sự tập trung cao độ, luôn chủ động chơi áp sát khi tiền đạo Indonesia có bóng. Những pha lên bóng của tuyển Việt Nam đều bị đội bạn chia cắt bởi hàng phòng ngự số đông. Cơ hội đáng kể nhất của Việt Nam trong hiệp một chỉ là cú sút bóng đập đất, đi vọt xà của Quang Hải ở phút 13.

leftcenterrightdel
 

Việt Nam hòa Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Ảnh: vnexpress.net

Đội chủ nhà Indonesia lại có những phương án tấn công đa dạng, thường xuyên khoét vào khoảng trống giữa Văn Thanh, Duy Mạnh. Phút 31 và 36, Jordi Amat và Marselino áp sát khung thành Việt Nam, nhưng Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm đã kịp thời hóa giải nguy cơ. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân mà không ghi được bàn thắng nào.

Bước vào hiệp 2, vẫn là lối chơi phòng ngự chắc chắn và không cho đội bạn tạo ra tình huống nguy hiểm nào cho khung thành đội nhà. Dường như đội bóng Xứ sở vạn đảo cũng tỏ ra bế tắc trước lối chơi của tuyển Việt Nam, các đường tấn công của đội bạn thường được chuyền vượt tuyến để tiền đạo phía trên áp sát khung thành Văn Lâm.

Khoảng 15 phút cuối, HLV Park Hang-seo cố gắng đưa ra các phương án điều chỉnh bằng việc tung Tuấn Hải, Tấn Tài, Văn Toàn vào sân để tạo ra sự khác biệt nhưng thế trận vẫn không thay đổi.

Càng về cuối trận, các đợt tấn công của Indonesia càng tỏ ra bế tắc và không tạo ra tình huống nguy hiểm thực sự nào cho thủ thành Đặng Văn Lâm.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Tuyển Việt Nam giữ sạch lưới trên sân khách, từ đó có thể đưa ra tính toán cho trận lượt về tại Mỹ Đình vào ngày 9-1.

ĐẶNG CƯỜNG