Cú vào bóng thô bạo của Ngô Hoàng Thịnh ở mùa giải V-League 2021 đã khiến tiền vệ Hà Nội FC Đỗ Hùng Dũng bị gãy một phần ba dưới xương cẳng chân phải. Anh phải nghỉ thi đấu khoảng một năm, theo lời khuyên của bác sĩ Bệnh viện Vạn Hạnh (TP Hồ Chí Minh). Thời điểm Đỗ Hùng Dũng bị gãy chân ở sân Thống Nhất, chính thầy Park đã chạy xuống sân, nắm chặt tay người học trò đã cùng ông chinh chiến qua nhiều giải đấu.

Sự thật là ở hàng tiền vệ các đội tuyển Việt Nam, chính Đỗ Hùng Dũng chứ không phải khác mới là linh hồn trong lối chơi. Anh còn là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội.

leftcenterrightdel
 Hàng thủ U.23 Indonesia không thể ngăn cản pha ghi bàn đẳng cấp của Đỗ Hùng Dũng. Ảnh: THÀNH NAM 

Tôi vẫn bị ám ảnh bởi chấn thương của Đỗ Hùng Dũng, nhất là khi những giọt nước mắt trải dài trên gò má anh, khi tiền vệ này được sơ cứu trên sân Thống Nhất. Lúc đó, tôi đã tự hỏi bản thân rồi thở dài: Không biết đến bao giờ Dũng có thể trở lại sân cỏ và nếu trở lại, liệu lấy lại được bao nhiêu phần trăm phong độ?

Tôi tin là, chấn thương rợn người của Đỗ Hùng Dũng đã khiến nhiều người hâm mộ nhói lòng. Nhưng cái cách anh được phẫu thuật thành công, rồi tự tập vật lý trị liệu tại nhà đã khiến người hâm mộ dần yên tâm. Nhưng chứng kiến một Đỗ Hùng Dũng trở lại tuyệt vời trong màu áo Hà Nội FC đã khiến tất cả phải bất ngờ.

leftcenterrightdel
Niềm vui của Đỗ Hùng Dũng sau khi ghi bàn vào lưới U.23 Indonesia. Ảnh: THÀNH NAM 

Hẳn thầy Park là người vui hơn cả. Ông đã không ngần ngại điền tên anh vào danh sách cầu thủ trên 23 tuổi dự SEA Games 31.

Trên sân Việt Trì, Đỗ Hùng Dũng đã cho thấy bản lĩnh của đội trưởng U.23 Việt Nam. Bàn thắng của anh đến từ pha phối hợp 1-2 cực kỳ hợp lý ở khu vực giữa sân, trước khi người đội trưởng U.23 Việt Nam vảy má ngoài chân phải tung lưới U.23 Indonesia.

Bàn thắng của Đỗ Hùng Dũng đã đánh sập tinh thần và sự phản kháng của đội bóng xứ vạn đảo. Sau trận thắng tưng bừng U.23 Indonesia 3-0, hẳn nhiều người hâm mộ sẽ mỉm cười khi nhớ về bàn thắng tinh tế của Đỗ Hùng Dũng. Mới ngày nào, anh còn đổ gục xuống sân nhưng thời gian đã cho thấy Đỗ Hùng Dũng bản lĩnh đến nhường nào.

ĐÌNH HÙNG