Điều đáng nói, mỗi chú sao la này được thiết kế bằng vải da lộn với khoảng 37 chi tiết cắt may, được hoàn thiện từ đôi bàn tay khéo léo của những người khuyết tật.

Trò chuyện với anh Phạm Việt Hoài, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Kym Việt, đồng thời là một người khuyết tật, chúng tôi được biết, những chú sao la này không phải linh vật chính thức của SEA Games 31. Theo đó, đây là một sản phẩm đồng hành, được Ban tổ chức SEA Games 31 cấp phép cho Kym Việt sản xuất với độc quyền thiết kế về mẫu.

Từ đầu năm 2022, để hưởng ứng SEA Games 31, Công ty Cổ phần Kym Việt đã lên kế hoạch thực hiện mẫu sản xuất mới, thể hiện ý chí, tình yêu của những người khuyết tật với sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. Từ quyết tâm đó, Công ty Cổ phần Kym Việt đã gửi công văn đến Ban tổ chức SEA Games 31 xin được sử dụng hình ảnh chú sao la (mẫu linh vật chính thức của SEA Games 31) để sản xuất quà tặng. Ngày 28-4-2022, Ban tổ chức SEA Games 31 đã có công văn đồng ý cho Công ty Cổ phần Kym Việt sản xuất và kinh doanh sản phẩm thú nhồi bông có sử dụng hình ảnh sao la, nhưng được thiết kế riêng để không bị nhầm lẫn với mẫu linh vật chính thức của SEA Games 31.

leftcenterrightdel
Các sản phẩm quà tặng Sao la của Công ty cổ phần Kym Việt được nhiều người tìm mua. 

 

leftcenterrightdel
 Anh Phạm Việt Hoài giới thiệu sản phẩm Sao la nhồi bông do Công ty cổ phần Kym Việt sản xuất. Ảnh: PHẠM HẢI.

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Kym Việt đã sản xuất được hơn 400 mẫu quà tặng sao la. Trong Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022 do Sở Du lịch TP Hà Nội tổ chức vừa qua, mẫu quà tặng này cũng được trưng bày, giới thiệu rộng rãi tới người dân và du khách. Anh Phạm Việt Hoài cho biết: “Mẫu sao la nhồi bông được nhân cách hóa một cách khỏe khoắn, đáng yêu, trên ngực có gắn hình lá cờ Việt Nam. Chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp bảo vệ động vật hoang dã; đồng thời thể hiện tinh thần thể thao, yêu chuộng hòa bình của người Việt Nam. Để làm được sản phẩm trên, người thiết kế đã xem rất nhiều hình ảnh sao la để nhân cách hóa loài vật này một cách giống nhất. Những chi tiết riêng của sao la được thể hiện rõ ràng, để người xem thấy đây là sao la chứ không phải là dê hay sơn dương".

Được thành lập từ năm 2013, Công ty Cổ phần Kym Việt chủ yếu làm các sản phẩm quà tặng, đồ trang trí bằng vải với hình các con vật ngộ nghĩnh. Điều đặc biệt, các sản phẩm quà tặng của công ty được thực hiện bởi đôi bàn tay khéo léo của 30 người khuyết tật. Không chỉ xuất hiện trong các cửa hàng bán sản phẩm lưu niệm, sản phẩm quà tặng của Kym Việt còn được chọn tham gia nhiều triển lãm trong nước và quốc tế. Đặc biệt, vào năm 2020, Công ty Cổ phần Kym Việt đã vinh dự được Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động vì cộng đồng.

NGÂN HÀ