Theo đó, lá thăm may rủi đã đưa đến hai cặp đấu đáng chú ý là Real Madrid - Man City và Arsenal - Bayern Munich. Đây là các trận đối đầu nhiều duyên nợ, hứa hẹn sẽ tạo nên những cuộc đọ sức nảy lửa.

Đặc biệt, cặp Real Madrid - Man City được coi là “chung kết sớm” của mùa giải. Cụ thể, trong khi Los Blancos là kỷ lục gia của giải đấu với 14 lần vô địch thì đại diện Ngoại hạng Anh đang là nhà đương kim vô địch. Cả hai đang là những gương mặt mạnh nhất và là những ứng cử viên có tỷ lệ vô địch cao nhất mùa này. Bên cạnh đó, hai đội sẽ tái ngộ lần thứ tư trong 5 mùa giải gần đây, khi cả hai từng so tài ở vòng 1/8 năm 2020, bán kết năm 2022 và 2023. Trong đó, đại diện Tây Ban Nha chỉ một lần đi tiếp năm 2022.

leftcenterrightdel

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023-2024. Ảnh: UEFA

Ngoài ra, Arsenal và Bayern Munich cũng khá duyên nợ khi họ cũng gặp nhau ở 5 kỳ Cúp C1 châu Âu trong 20 năm qua. Đáng chú ý, 3 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội cũng kết thúc cùng với tỷ số 5-1 nghiêng về “Hùm xám”.

Hai trận tứ kết còn lại là Atletico Madrid - Dortmund và PSG - Barca.

Tất nhiên, cả 8 đội bóng góp mặt ở tứ kết Cúp C1 châu Âu mùa này đều là những tên tuổi đình đám của bóng đá châu Âu, đồng thời đều thuộc top 15 thế giới theo chỉ số sức mạnh của Opta. Lần gần nhất Cúp C1 châu Âu chứng kiến vòng tứ kết chỉ gồm các đội đến từ 5 giải hàng đầu châu Âu là mùa 2019-2020. Tuy nhiên, những cái tên như Lyon, Atalanta hay RB Leipzig mùa đó không thể mang đến sức hút nhiều như các ông lớn năm nay.

Các trận tứ kết lượt đi diễn ra ngày 9 và 10-4, lượt về được tổ chức 1 tuần sau đó. 

TRẦN ANH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.