Đội tuyển Việt Nam mở đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020 bằng thắng lợi 2-0 trước Lào ở trận ra quân. Tuyển Việt Nam tìm lại niềm vui chiến thắng sau chuỗi 7 thất bại tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tuy nhiên, điều làm HLV Park Hang Seo hài lòng nhất có lẽ là những “chiến binh sao vàng” bảo toàn được lực lượng sau trận mở màn với tuyển Lào và không bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cuộc đối đầu với tuyển Malaysia tối ngày 12-12 mới được coi là thử thách lớn đầu tiên của tuyển Việt Nam trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Tan Cheng Hoe đã chứng minh được tài cầm quân của mình khi có khởi đầu ấn tượng với hai chiến thắng liên tiếp để độc chiếm ngôi đầu bảng B. Do đó, thầy trò HLV Park Hang-seo không thể chủ quan trước các cầu thủ Malaysia, có thể họ sẽ ra sân với tinh thần cao nhất để chứng minh sức mạnh không thua kém tuyển Việt Nam, cũng như đòi món nợ thất bại tại chung kết AFF Cup 2018.

Dẫu vậy, "những chiến binh sao vàng" đang là đội được đánh giá nhỉnh hơn với đội hình chất lượng và có khoảng thời gian nghỉ ngơi 6 ngày sau trận đấu mở màn. Không những vậy, trong 5 lần đối đầu gần nhất, lợi thế hoàn toàn nghiêng về đội tuyển Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo có tới 4 lần giành chiến thắng và chỉ để hòa 1 lần duy nhất.  

Cuộc đối đầu giữa hai đội được coi là trận "chung kết" sớm tại bảng B, hứa hẹn sẽ mang lại trận cầu vô cùng kịch tính hấp dẫn cho người hâm mộ.

  • Trận đấu kết thúc!: Tuyển Việt Nam 3-0 Malaysia. 

  • 89’: VÀO! Hoàng Đức có pha xử lý qua người đẳng cấp trước khi tung sút chìm hiểm hóc khiến thủ môn Malaysia chôn chân và chỉ biết nhìn bóng vào lưới.
  • 86’: Văn Toàn cướp bóng cực hay để căng ngang cho Tiến Linh nhưng hậu vệ Malaysia đã kịp thời ngăn chặn.
  • Arif Aiman có liên tiếp hai cú dứt điểm nhưng không gây ra khó khăn cho thủ thành Nguyên Mạnh.

  • 83’: Trong vòng chưa đầy một phút, Arif Aiman có liên tiếp hai cú dứt điểm nhưng không gây ra khó khăn cho thủ thành Nguyên Mạnh.
    79’: Đội tuyển Việt Nam vẫn làm chủ trận đấu, trong khi Malaysia dù thực hiện một vài sự thay đổi về nhân sự nhưng vẫn chưa tạo ra sự chuyển biến trong lối chơi.