Chelsea làm khách trên sân Bramall Lane của Sheffield nhưng lại là đội chủ động tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Chelsea cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng ở phút 11 với pha lập công của lão tướng Thiago Silva từ một tình huống phạt góc.

Sau khi bị thủng lưới từ sớm, chủ nhà Sheffield vùng lên mạnh mẽ, liên tục đe dọa khung thành của thủ môn Petrovic với những pha xuống biên và căng ngang bóng vào trong khu vực cấm đã không ít lần khiến các hậu vệ Chelsea lúng túng.

Từ một tình huống lên bóng tấn công, hậu vệ Jayden Bogle đã có pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp, hạ gục thủ thành Chelsea ở phút 32, qua đó đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1.

leftcenterrightdel

Tin thể thao hôm nay, Chelsea bị chủ nhà Sheffield san bằng tỷ số ở phút cuối. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp 2, cả Chelsea và Sheffield đều tạo ra những cơ hội nguy hiểm cho riêng mình. Nhưng đội khách Chelsea lại một lần nữa vươn lên dẫn trước. Phút 66, tiền vệ Noni Madueke có một pha đi bóng độc diễn và tung ra pha dứt điểm không thể cản phá về phía góc cao khung thành, giúp Chelsea vươn lên dẫn trước 2-1.

Bằng một tinh thần không bỏ cuộc, chủ nhà Sheffield đã được thưởng thành quả xứng đáng với bàn thắng san hòa ở phút 93 sau pha lập công của McBurnie, qua đó khép lại trận đấu với tỷ số hòa 2-2.

Với chỉ 1 điểm có được, Chelsea có 44 điểm và leo lên vị trí thứ 9. Trong khi đó, Sheffield vẫn không thể cải thiện vị trí bét bảng của mình trên Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

* Theo The Telegraph, huấn luyện viên Frank Lampard có thể sớm nắm quyền chỉ đạo đội tuyển quốc gia Canada, sau khi nhà cầm quân 45 tuổi được coi là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí này.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Canada đã đưa Lampard vào danh sách rút gọn các huấn luyện viên để tiếp quản và dẫn dắt đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2026 mà họ đồng đăng cai.

leftcenterrightdel
Huấn luyện viên Lampard có thể dẫn dắt Đội tuyển Canada. Ảnh: Getty

* Bayern Munich không tính đến chuyện chia tay huấn luyện viên Thomas Tuchel trước khi mùa giải 2023-2024 kết thúc. Bất chấp thất bại đầy thất vọng trước Heidenheim vào ngày 6-4, Bayern Munich đã xác nhận Tuchel sẽ tiếp tục giữ chức huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ cho đến cuối mùa giải hiện tại.

* Theo  Mundo Deportivo, Barcelona đang xem xét đưa ra một bản hợp đồng dài hạn mới cho tiền vệ ngôi sao Pedri vào mùa hè này. Câu lạc bộ sẽ sớm tiếp cận người đại diện của cầu thủ này để bắt đầu các cuộc đàm phán về hợp đồng mới. Giao kèo hiện tại của Pedri với Barcelona sẽ hết hạn vào năm 2026.

* Man City lỗ nặng với Kalvin Phillips. Hè 2022, Kalvin Phillips rời Leeds để chuyển đến Man City với giá 45 triệu bảng. Tuy nhiên, anh không được ra sân thường xuyên, trước khi bị Pep Guardiola đẩy sang West Ham theo dạng cho mượn.

Kế hoạch ban đầu là giúp Phillips có thêm thời gian thi đấu nhằm đảm bảo vị trí trên tuyển Anh. Mặc dù vậy, Phillips chơi cực tệ. Daily Mail loan tin, Leeds đang có ý định đưa Kalvin Phillips trở lại sân Elland Road, nếu họ thăng hạng Premier League. Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng sẽ chỉ rơi vào khoảng 20 triệu bảng.

leftcenterrightdel
Kalvin Phillips bản hợp đồng lỗ của Man City. Ảnh: Getty

 * Tay cơ số 2 carom 3 băng thế giới - Trần Quyết Chiến cho thấy sự vượt trội hoàn toàn trong trận chung kết giải Billiards Carom 3 băng HBSF-1 Cúp Table MIN 2024. Cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến chính thức lên ngôi vô địch giải Billiards Carom 3 băng HBSF-1 Cúp Table MIN 2024 với thắng lợi 50-13 trước Nguyễn Trần Thanh Tự trong trận chung kết.

leftcenterrightdel
Trần Quyết Chiến có chiến thắng áp đảo trước Nguyễn Trần Thanh Tự trong trận chung kết Billiards Carom 3 băng HBSF-1 Cúp Table MIN. Ảnh: FB Liên đoàn Billiards & Snooker Thành phố Hồ Chí Minh

* Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã phải dừng bước đầy đáng tiếc ở giải quần vợt Busan Challenger 2024 sau thất bại 1-2 (6-2; 5-7; 4-6) trước James McCabe tại vòng loại. Một thất bại vô cùng đáng tiếc của Lý Hoàng Nam, khá giống với trận đấu ở vòng loại Masters Thượng Hải cuối năm ngoái với Steven Diez.

Đây cũng là thất bại ở trận đấu đầu tiên thuộc hệ thống Challenger của Hoàng Nam trong năm 2024. Đại diện của Việt Nam sẽ ở lại Hàn Quốc để chuẩn bị cho giải Challenger tiếp theo tại Gwangju.

* Theo thông tin cập nhật tại buổi tập chiều 7-4, Phan Tuấn Tài chính thức chia tay U23 Việt Nam vì chấn thương đầu gối và không thể tham dự Vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar.

Phan Tuấn Tài là một trong số những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của U23 Việt Nam hiện tại, khi là trụ cột của đội tuyển quốc gia dưới thời huấn luyện viên Troussier, thi đấu ở vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023. Cách đây 2 năm, Tuấn Tài cũng đã thi đấu ấn tượng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022, giúp U23 Việt Nam vào tới tứ kết.

leftcenterrightdel
 Phan Tuấn Tài không tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vì chấn thương. Ảnh: thethao247.vn

* Liên đoàn bóng chuyền ASEAN đã công bố thời gian tổ chức Giải bóng chuyền nữ C.V. League 2024 (SEA V.League). Việt Nam và Thái Lan sẽ là địa điểm tổ chức giải vào tháng 8 này.

ĐẶNG CƯỜNG (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.