* Rạng sáng 8-3, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của Sparta Prague trong khuôn khổ vòng 1/8 Europa League 2023-2024. Được đánh giá mạnh hơn, Liverpool đã thể hiện rõ trình độ vượt trội so với đối thủ. Chỉ 6 phút sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Liverpool nhanh chóng có bàn mở tỷ số của Mac Allister trên chấm phạt đền. Trên đà thăng hoa, Liverpool tiếp tục dồn ép Sparta Prague và trong ngày thi đấu thăng hoa, Darwin Nunez đã lập siêu phẩm ở phút 25 trước khi hoàn tất cú đúp ở những phút bù giờ hiệp 1. 

leftcenterrightdel

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Sparta Prague. Ảnh: Getty

Sang hiệp 2, Sparta Prague sớm có bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-3, thế nhưng đó là điều cuối cùng họ làm được bởi sau đó Luis Diaz và Szoboszlai đều nổ súng ấn định chiến thắng 5-1 cho Liverpool. Với chiến thắng này Liverpool đã đặt 1 chân vào vòng tiếp theo.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, không quá bất ngờ khi đội chủ nhà AS Roma nắm thế chủ động trước Brighton, với dàn ngôi sao tấn công chất lượng, những Dybala, Lukaku nhanh chóng tỏa sáng mang về những bàn thắng cho AS Roma. Bên cạnh đó, tiền vệ Cristante và trung vệ Mancini cũng ghi tên mình trên bảng tỷ số để ấn định chiến thắng cách biệt 4-0 cho Roma. Với tỷ số này AS Roma đã đặt 1 chân vào tứ kết Europa League, bởi cơ hội lật ngược thế cờ cho Brighton ở trận lượt về là rất khó.

* Cũng trong sáng 8-3, Leverkusen có trận hòa đầy khó khăn trước đội chủ nhà Qarabag tại vòng 1/8 Europa League. Trong khi Freiburg có chiến thắng 1-0 trước West Ham. 

*  Rạng sáng 8-3, Al Nassr bất ngờ nhận thất bại trước Al Raed tại vòng 23, Saudi Pro League, qua đó Al Nassr đánh mất cơ hội thu hẹp khoảng cách với Al Hilal.

Với lợi thế sân nhà, Al Nassr chủ động kiểm soát thế trận. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Al Nassr là đội đã phải nhận bàn thua sớm. Phút 18, Tavares có được kiến tạo thuận lợi giúp cho Berkaoui khai thông thế bế tắc của trận đấu.

leftcenterrightdel
Ronaldo đã rất cố gắng nhưng không thể ghi được bàn thắng. Ảnh: Nguồn Internet

Nhận bàn thua sớm, Al Nassr dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và thành quả đã đến sớm. Phút 24, tận dụng cú dứt điểm bật ra khỏi khung thành của Ronaldo, Yahya có cú dứt điểm bồi tung lưới thủ thành Moreira.

Sang hiệp 2, Al Nassr vẫn là đội kiểm soát thế trận. Tuy nhiên một lần nữa Al Nassr để đội khách vượt lên bất ngờ. Phút 46, Fouzair có cú dứt điểm chuẩn xác sau pha kiến tạo của Sayoud. 

Rơi vào thế bám đuổi tỷ số, Al Nassr một lần nữa đẩy cao đội hình, tuy nhiên những nỗ lực của đội bóng áo vàng xanh đã tan thành mây khói khi Sayoud tung cú dứt điểm tuyệt đẹp từ sát vòng 16m50 ấn định chiến thắng 3-1 cho Al Raed. Với thất bại này Al Nassr đã tự tay dâng cúp vô địch cho Al Hilal khi khoảng cách bây giờ đã là 9 điểm và đã đá nhiều hơn một trận.

* Theo thông tin từ nhà báo Florian Plettenberg, tiền vệ Luka Modric của Real Madrid đã từ chối lời đề nghị chuyển tới khoác áo Galatasaray.

Mùa này, Modric không còn được HLV Carlo Ancelotti trọng dụng thường xuyên và chỉ đóng vai trò dự bị cho các đàn em trẻ trung hơn. Với việc bản hợp đồng hiện tại giữa Modric và Real Madrid chỉ còn thời hạn đến tháng 6 năm nay, nhiều khả năng tiền vệ 38 tuổi sẽ dứt áo rời sân Santiago Bernabeu sau 12 năm gắn bó. 

leftcenterrightdel
Modric từ chối thi đấu cho Galatasaray. Ảnh: Getty 

Đội bóng Galatasaray muốn sở hữu Modric nhằm xây dựng đội hình chất lượng phục vụ tham vọng tại các đấu trường cúp châu Âu. Tuy nhiên, theo nguồn tin trên khẳng định, ngôi sao sinh năm 1985 ưu tiên đến chơi bóng tại MLS hoặc Saudi Pro League sau khi rời sân Santiago Bernabeu.

* Theo Sport Bild, HLV Thomas Tuchel sẵn sàng dẫn dắt Chelsea nếu nhận được lời đề nghị trong hè 2024. Mong muốn của HLV Thomas Tuchel là trở lại làm HLV đội bóng của Premier League sau khi rời Bayern.

Tuchel đã xác định Man United là một điểm đến tiềm năng nhưng giờ đây có thông tin cho rằng Erik ten Hag vẫn phụ trách thêm một mùa giải khác. Vì thế, Tuchel được cho là sẵn sàng trở lại Chelsea nếu nhận được lời đề nghị.

leftcenterrightdel
Tuchel sẵn sàng dẫn dắt Chelsea. Ảnh: Getty 

* Theo tờ Bild, "Hùm xám" đang nỗ lực thuyết phục HLV Alonso trở lại Allianz Arena nhưng vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Liverpool. Vì thế, Bayern Munich chuyển hướng sang Zidane, và nhà cầm quân người Pháp cũng là một ứng viên đáng tin cậy nhất thay thế Thomas Tuchel nhờ những thành công cùng Real Madrid trước đây.

leftcenterrightdel
HLV Alonso được nhiều câu lạc bộ lớn mời dẫn dắt. Ảnh: Bayer04 

* Theo nhà báo Florian Plettenberg của Sky Sports Đức, đội chủ sân Old Trafford vẫn đang quan tâm sát sao Antonio Silva. Mức phí chuyển nhượng của trung vệ người Bồ Đào Nha vào khoảng 70 triệu euro. Man United cần nâng cấp đội hình, đặc biệt ở hệ thống phòng ngự. Antonio Silva nổi bật bởi khả năng cầm bóng tốt, không chiến. Mùa giải năm nay, ngôi sao người Bồ Đào Nha có 33 lần ra sân trên mọi đấu trường, đóng góp 2 bàn thắng cho Benfica.

leftcenterrightdel
Thùy Linh gặp hạt giống số 2 ở Giải cầu lông toàn Anh. Ảnh: Getty  

* Sau khi kết thúc giải cầu lông Pháp mở rộng 2024, Nguyễn Thùy Linh sẽ di chuyển đến Anh để tham dự Giải cầu lông toàn Anh 2024. Theo kết quả bốc thăm, Nguyễn Thùy Linh sẽ đối đầu với Chen Yu Fei, hạt giống số 2 và hiện đang xếp hạng thứ 2 thế giới.

Chen Yu Fei là đối thủ nặng ký, từng giành HCV đơn nữ Olympic Tokyo 2020 và á quân ASIAD 19. Việc gặp gỡ tay vợt đẳng cấp này ngay từ trận đầu tiên được dự đoán là thử thách lớn cho Nguyễn Thùy Linh.

Mục tiêu của Thùy Linh tại các giải đấu quốc tế năm 2024 là tích lũy điểm số để đảm bảo tấm vé dự Olympic Paris. Giải cầu lông toàn Anh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 17-3.

TUẤN ĐIỆP (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.