Tại loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng nay (5-6), đội tuyển Bồ Đào Nha đã đánh bại Phần Lan trên sân nhà trong trận đấu có tới 6 bàn thắng.

Với tính chất giao hữu, HLV Roberto Martinez của Bồ Đào Nha tung ra sân đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, như: Ronaldo, Silva, Bruno, Dalot, Patricio, Felix.

Trong ngày đội trưởng Cristiano Ronaldo không thi đấu, Bồ Đào Nha vẫn thi đấu áp đảo trước Phần Lan, trong đó Bruno Fernandes góp công lớn nhất. Dù chỉ vào sân ở hiệp hai, nhưng tiền vệ của Man Utd vẫn lập cú đúp giúp đội chủ nhà thắng chung cuộc với tỷ số 4-2, với các pha lập công của Ruben Dias (17’), Jota (45’+4), Bruno Fernandes (55’, 84’). Hai bàn thắng của đội khách đều được ghi bởi Pukki (72’, 77’).

leftcenterrightdel
Diogo Jota lập công trên chấm phạt đền, nâng tỷ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha trước Phần Lan. Ảnh: Getty 

Kết quả một số trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng 5-6:

Thụy Sỹ - Estonia: 4-0

Áo - Serbia: 2-1

Cộng hòa Ailen - Hungary: 2-1

Romania - Bulgaria: 0-0

Slovenia - Armenia: 2-1

Đêm nay và rạng sáng mai (6-6) sẽ có một số trận giao hữu quốc tế đáng chú ý:

Pháp - Luxembourg (2 giờ)

Tây Ban Nha - Andorra (2 giờ)

Bỉ - Montenegro (1 giờ 30)

Đan Mạch - Thụy Điển (0 giờ)

*Theo hãng dữ liệu Opta, đội tuyển Anh có 19,9% xác suất vô địch Euro 2024, con số cao nhất trong 24 đội dự giải. Đứng thứ hai trong danh sách này là đội tuyển Pháp (19,1%) và Đức (12,4%). Các đội còn lại đều có xác suất vô địch chỉ dưới 10%. Trong đó, Tây Ban Nha là 9,6%, Bồ Đào Nha 9,2%. Các đội tuyển: Hà Lan, Italy và Bỉ chỉ có khoảng 5% cơ hội đăng quang. Đội tuyển có xác suất kỳ vọng thấp nhất giải là Gruzia với 0,1% khả năng vô địch.

leftcenterrightdel
Theo Opta, đội tuyển Anh có xác suất cao nhất vô địch Euro 2024. Ảnh: The Guardian

*Kết thúc mùa giải 2023-2024, dù không giành được bất cứ chức vô địch nào cùng Al Nassr, nhưng tiền đạo Cristiano Ronaldo vẫn bày tỏ hài lòng với danh hiệu Vua phá lưới Saudi Pro League (Giải bóng đá chuyên nghiệp Saudi Arabia). Mùa giải vừa qua, cá nhân CR7 đạt phong độ ghi bàn xuất sắc, với 50 bàn thắng trong 50 trận đấu trên mọi đấu trường cho Al Nassr. Siêu sao người Bồ Đào Nha chia sẻ: “Danh hiệu Vua phá lưới rất có ý nghĩa. Tôi cảm thấy hạnh phúc. Đây sẽ là động lực để tôi tiếp tục luyện tập, thi đấu, duy trì phong độ. Với tôi, mục tiêu ở mọi mùa giải đều giống nhau, đó là ghi bàn, vô địch và chinh phục các danh hiệu cá nhân”.

*Sự kiện Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid đã “gây sốt” trên truyền thông, mạng xã hội. Hiện tại, thông tin của Real đăng trên mạng xã hội X (trước đây gọi là Twitter) đã đạt lượt “like” (thích) là gần 900.000 lượt - con số nhiều thứ ba trong lịch sử câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha, đứng sau thương vụ Arda Guler (900.000 lượt, mùa hè năm 2023) và Cristiano Ronaldo (1,9 triệu lượt, mùa hè năm 2009). Hiện, Real đang chuẩn bị lễ ra mắt hoành tráng dành cho Mbappe tại sân Bernabeu. Theo tờ L'Equipe, sự kiện này dự kiến diễn ra vào ngày 17-7, ngay sau Euro 2024.

leftcenterrightdel
Sự kiện Mbappe gia nhập Real Madrid đang rất thu hút truyền thông, mạng xã hội. Ảnh: realmadrid.com

*Theo tờ Caught Offside, cầu thủ Casemiro của Man Utd đang được Al Nassr chào đón và coi là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu. Câu lạc bộ của Saudi Arabia sẵn sàng chi ra tới 100 triệu Euro để thuyết phục Man Utd “nhả” tiền vệ người Brazil. Hiện, Casemiro đang nhận mức lương 350.000 Bảng/tuần và đóng góp khá ít cho Quỷ đỏ. Vì vậy, đội chủ sân Old Trafford có thể xem xét việc thanh lý cầu thủ này.

*Ở mùa giải đang diễn ra của bóng đá Việt Nam, hiện đã có 64 trận đấu được áp dụng công nghệ VAR ở V-League và Cúp Quốc gia. Thời gian tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tiếp tục phối hợp với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và các liên đoàn thành viên mời các chuyên gia giỏi tới Việt Nam, nhằm chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi kỹ năng, nâng cao chất lượng đội ngũ trọng tài Việt Nam trong làm chủ công nghệ VAR, với mục tiêu áp dụng VAR trong tất cả các trận đấu ở mùa giải tới 2024-2025.

*Cầu thủ Nguyễn Đức Chiến (Thể Công Viettel) được cho là đang nhận được một số sự quan tâm của các câu lạc bộ nước ngoài và có cơ hội xuất ngoại thi đấu. Cụ thể, một số đội bóng tại giải bóng đá chuyên nghiệp của Hàn Quốc (K-League) đang quan tâm tới anh. Hiện tại, Đức Chiến là một trong những trụ cột của Thể Công Viettel. Anh thường xuyên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo và HLV Philippe Troussier. Mới nhất, Đức Chiến đã được tân HLV Kim Sang Sik điền tên vào danh sách đội tuyển Việt Nam hướng tới hai lượt trận cuối tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

leftcenterrightdel
Chấn thương đã khiến Novak Djokovic buộc phải rút khỏi giải Roland Garros 2024. Ảnh: The Guardian

*Chấn thương đầu gối đã khiến tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic buộc phải rút khỏi Roland Garros 2024 (giải Grand Slam trên sân đất nện), chỉ một ngày trước trận tứ kết với Casper Ruud. Như vậy, tay vợt người Serbia đã trở thành cựu vô địch, qua đó “giúp” Jannik Sinner chắc chắn vươn lên số một thế giới sau khi giải đấu này kết thúc. Sau khi được các bác sĩ chụp chiếu, Djokovic được xác định dính chấn thương sụn chêm ở đầu gối phải, khiến anh có thể phải nghỉ thi đấu tới 2-3 tháng.

NGỌC CHUNG (tổng hợp)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.