Trong trận derby Manchester thuộc khuôn khổ vòng 27 Ngoại hạng Anh 2023-2024, Man United vươn lên dẫn trước Man City chỉ sau 8 phút từ tình huống ghi bàn không thể cản phá ở cự ly 25m của Marcus Rashford.

leftcenterrightdel

Tin thể thao hôm nay, Man City lội ngược dòng trước Man United tại vòng 27 Ngoại hạng Anh 2023-2024. Ảnh: GETTY

Đoàn quân của Erik ten Hag phòng ngự số đông để bảo vệ lợi thế sít sao trong suốt hiệp 1, nhưng Man City vẫn tiếp tục tấn công và được đền đáp xứng đáng khi Phil Foden san bằng tỷ số ở phút 56. Tuyển thủ Anh ghi thêm bàn thắng thứ 2 chỉ 10 phút sau đó, trước khi Haaland ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City ở phút cuối trận. Kết quả trên khiến đội bóng của Ten Hag phải nhận thất bại thứ 11 tại Premier League trong mùa giải này.

* Chủ tịch La Liga Javier Tebas đã thúc giục Mason Greenwood rời Manchester United và ở lại Tây Ban Nha sau mùa giải này. Tebas rất muốn đội bóng Tây Ban Nha đạt được thỏa thuận với Greenwood vì tin rằng tiền đạo này sẽ mang lại lợi ích cho giải đấu.

leftcenterrightdel
Chủ tịch La Liga Javier Tebas khuyên Greenwood ở lại La Liga. Ảnh: Getty

* Đội bóng Serie A đang muốn chiêu mộ Aaron Ramsdale bên phía Pháo thủ để thế chỗ Mike Maignan. Lúc này, Ramsdale cần ra đi để phát triển sự nghiệp ở cả cấp độ câu lạc bộ lẫn Đội tuyển quốc gia, trong khi đó Arsenal cũng sẵn sàng chia tay thủ thành sinh năm 1998 nếu nhận về đề nghị phù hợp.

* Giám đốc điều hành của Bayern Munich, Jan-Christian Dreesen thừa nhận câu lạc bộ đang tích cực đàm phán với Alphonso Davies về tương lai của cầu thủ này trong bối cảnh Real Madrid quan tâm. Hợp đồng hiện tại của Davies tại Allianz Arena sẽ hết hạn vào năm 2025 và The Athletic gần đây đưa tin cầu thủ này đồng ý gia nhập Madrid vào mùa hè này hoặc mùa hè tới.

* Chelsea sẵn sàng trả toàn bộ số tiền, được cho là trị giá 111 triệu bảng (130 triệu euro), trong điều khoản giải phóng của Victor Osimhen. Họ chuẩn bị tiếp cận Napoli để thảo luận về các điều khoản và cơ cấu thanh toán trong hè 2024. Theo The Times, ưu tiên của Chelsea là mang về một tiền đạo mới trong hè 2024 và Osimhen chính là mục tiêu của đội chủ sân Stamford Bridge.

* Nguồn tin từ The Athletic khẳng định, Man Utd sẽ trao cho Kobbie Mainoo một giao kèo mới có thời hạn đến 2027 với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Thỏa thuận bao gồm việc tăng lương tùy thuộc vào hiệu suất, điều đó có nghĩa là tất cả các bên đều hài lòng với tình hình hiện tại. Cá nhân tiền vệ người Anh cũng hài lòng với cuộc sống hiện tại ở Old Trafford và cam kết gắn bó với đội bóng.

leftcenterrightdel
 Bol vui mừng khi về nhất chung kết 400m nữ trong nhà, qua đó tự phá kỷ lục thế giới cự ly này ngày 2-3. Ảnh: ANP

* Vận động viên 23 tuổi Femke Bol tiếp tục tự phá kỷ lục chạy 400m trong nhà khi vô địch giải Điền kinh trong nhà Thế giới năm 2024 ở Glasgow. Ở chung kết ngày 2-3, Bol sớm vượt lên, vượt qua 200m đầu trong 23 giây 5 và vô địch với 49 giây 17, qua đó mang về cho Hà Lan tấm Huy chương vàng đầu tiên tại Giải vô địch điền kinh trong nhà thế giới năm 2024. Lần thứ ba Bol tự phá kỷ lục thế giới chạy 400m trong nhà chỉ trong 1 năm qua. Tại giải vô địch điền kinh trong nhà Hà Lan 2024 ở Apeldoorn diễn ra cách đây hai tuần, cô thiết lập cột mốc mới khi vô địch với 49 giây 24.

leftcenterrightdel
 Trần Quyết Chiến khởi đầu ấn tượng ở Bogota World Cup 2024. Ảnh: Getty

* World Cup carom 3 băng là giải đấu hàng đầu của carom 3 băng thế giới, diễn ra nhiều lần trong năm. Thủ đô Bogota của Colombia có vinh dự được đăng cai kỳ World Cup đầu tiên trong năm.

Carom 3 băng Việt Nam tham dự sự kiện này với 7 tay cơ: Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh, Chiêm Hồng Thái, Trần Thanh Lực, Lê Thành Tiến, Thón Viết Hoàng Minh và Phạm Văn Sơn.

Bộ đôi Quyết Chiến - Phương Vinh lần lượt xếp hạng hạt giống số 6 và số 11, không phải tham dự vòng loại. Văn Sơn dự vòng loại đầu tiên; Thành Tiến, Hoàng Minh bắt đầu từ vòng loại 2; trong khi Hồng Thái và Thanh Lực chỉ ra quân ở vòng loại cuối cùng. Những trận đấu của các cơ thủ Việt Nam tại Bogota World Cup 2024 diễn ra từ ngày 26-2 đến 4-3.

* Sau 6 ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn, tối 3-3, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Ninh Bình, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức bế mạc và trao thưởng các đội có thứ hạng cao tại Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền lần thứ 18, năm 2024.

Giải đấu khép lại bằng trận chung kết ở nội dung nam giữa đội chủ nhà LPBank Ninh Bình và đội Biên phòng. Kết quả chung cuộc, đội Biên phòng giành chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 3-0.

Sở hữu hàng công với những tay đập hàng đầu Việt Nam như Ngọc Thuân, Duy Tuyến, Biên phòng nhanh chóng áp đảo đối thủ và tạo ra được cách biệt lớn trước đội chủ nhà. Trong khi đó, Thanh Tùng hay Xuân Trường bên phía Ninh Bình chưa thể hiện được vai trò của mình. 

LPBank Ninh Bình chơi đầy nỗ lực và quyết tâm, nhưng trước một Biên phòng cũng đang khao khát chiến thắng không kém sau thất bại trước chính Ninh Bình ở chung kết năm ngoái, đội chủ nhà chỉ có thể trụ được đến giữa trận đấu. Biên phòng thi đấu bùng nổ ở những điểm số cuối cùng để có được điều mình cần. 

ĐẶNG CƯỜNG (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.