Với 51 trận bất bại trước đó, Bayer Leverkusen bước vào chung kết Europa League đầy tự tin. Những phút đầu trận đấu, Bayer Leverkusen là  đội kiểm soát bóng tốt hơn và chủ động tìm kiếm cơ hội ghi bàn, nhưng bất ngờ Atalanta lại là đội có bàn thắng mở tỷ số trước. Phút 12, Lookman lập công giúp đội nhà vươn lên dẫn trước.

Tiếp đà hưng phấn, phút 26 Lookman nhân đôi cách biệt cho Atalanta khi đánh bại thủ thành Kovar. Tỷ số 2-0 được giữ cho đến hết hiệp 1.

leftcenterrightdel
Lookman ghi tên mình vào lịch sử khi lập 1 hat-trick trong trận chung kết Europa League. Ảnh: Getty

Bước vào hiệp 2, Bayer Leverkusen vẫn tỏ ra bế tắc khi mà Atalanta chủ động lùi sâu đội hình chơi phòng ngự phản công. Phút 75, tiền đạo người Nigeria ghi tên mình vào lịch sử khi là cầu thủ đầu tiên lập 1 hat-trick trong trận chung kết Europa League. Lookman đi bóng độc diễn tuyệt vời trước khi dứt điểm thành công vào lưới thủ môn Kovar, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà.

leftcenterrightdel

Atalanta vô địch Europa League 2023-2024. Ảnh: UEFA 

Những phút còn lại, dù đã cố gắng lên bóng tấn công nhưng trước hàng thủ vững chắc của đội nhà, Bayer Leverkusen không thể ghi bàn thắng danh dự. Chung cuộc, với chiến thắng 3-0, Atalanta chính thức lên ngôi vô địch Europa League mùa giải 2023-2024.

* Theo thông tin mới nhất của tờ The Objective (Tây Ban Nha), một tin nhắn được tiết lộ cho thấy Messi, Pique và hai nhân vật quyền lực đã cùng nhau thảo luận về việc sử dụng quỹ UEFA để bù đắp thiệt hại tiền lương do đại dịch gây ra.

Không chỉ The Objective, tờ L' Équipe - tờ báo uy tín của Pháp, hay Diaro AS và Football Espana - hai tờ báo lớn của Tây Ban Nha cũng đưa tin vụ việc với dòng tiêu đề "Messi, Pique, Rubiales và Ceferin bị nghi ngờ tham ô", "Lý do Rubiales, Messi và Pique bị cáo buộc cố gắng chuyển hướng quỹ UEFA vào năm 2020"...

leftcenterrightdel
 Messi, Pique, Rubiales, Ceferin bị tố cáo về việc lấy quỹ từ UEFA để chuyển qua cho các cầu thủ. Ảnh: The Objective

Tờ The Objective cho biết, họ có quyền truy cập độc quyền vào các tin nhắn và bản ghi âm liên quan đến vấn đề đàm phán giữa Rubiales, Pique, Messi và Chủ tịch UEFA Ceferin về việc sử dụng quỹ của UEFA để bù đắp cho việc cắt giảm lương của các cầu thủ trong đại dịch.

Nếu đoạn ghi âm về việc đàm phán sử dụng quỹ của UEFA giữa Rubiales, Pique, Messi và cựu Chủ tịch UEFA Ceferin được The Objective tiết lộ là thật, đây sẽ là một tin tức gây rúng động với bóng đá toàn cầu.

Việc các nhân vật quyền lực trong làng bóng đá thế giới đàm phán để sử dụng nguồn quỹ của tổ chức lớn nhất châu Âu như UEFA vào mục đích cá nhân là điều khó có thể chấp nhận được.

* Trong bối cảnh Chelsea vừa chia tay HLV Mauricio Pochettino, đã có những đồn đoán về danh tính người thay thế Pochettino tại Stamford Bridge, trong đó có HLV Zinedine Zidane - người đã không làm huấn luyện viên kể từ khi chia tay Real Madrid năm 2021.

leftcenterrightdel
 Zidane không dẫn dắt Chelsea. Ảnh: Infos Sport

Tuy nhiên, truyền thông Anh đều đã phủ nhận khả năng Zidane dẫn dắt Chelsea. Theo đó, chiến lược gia người Pháp vẫn giữ vững quan điểm là không muốn tiếp quản các đội bóng Anh. Mặt khác, The Blues cũng không liệt kê Zidane vào danh sách rút gọn người thay thế Pochettino. Được biết, Roberto De Zerbi, Hansi Flick và Kieran McKenna là 3 ứng viên hàng đầu ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

* Thị trường chuyển nhượng đang bắt đầu hoạt động trở lại và một trong những cái tên nổi bật trong tầm ngắm của các gã khổng lồ châu Âu chính là Florian Wirtz.

Tiền vệ 21 tuổi tài năng của Bayer Leverkusen đã thu hút sự chú ý của Real Madrid với màn trình diễn chói sáng ở mùa giải này. Theo tờ Fichajes, Los Blancos coi anh là sự thay thế lý tưởng cho Toni Kroos - người sẽ giải nghệ sau Euro 2024.

* Theo thông tin từ Sky Sports Deutschland, Bayern Munich đang quan tâm đến việc có được Xavi Simons, khi thời hạn cho mượn của cầu thủ này từ Paris Saint-Germain tới RB Leipzig sắp kết thúc. Tiền vệ tấn công 21 tuổi được định giá khoảng 70 triệu Euro.

* Ở trận đấu mở màn tại giải bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam có khởi đầu thuận lợi ở bảng B khi giành chiến thắng trước Hồng Kông (Trung Quốc) với tỷ số 3-0 (25-13; 25-17; 25-16).

leftcenterrightdel
Tuyển nữ Việt Nam thắng dễ Hồng Kông (Trung Quốc) trong trận mở màn AVC Challenge Cup 2024. Ảnh: Thethao247.vn 

Thế trận trong cả ba set đấu đều nghiêng về các nữ cầu thủ Việt Nam. Đây được xem như một trận đấu thử nghiệm đội hình của bóng chuyền nữ Việt Nam khi mà HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có những điều chỉnh mang tính chiến thuật. Chiến thắng tưng bừng 3-0 giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp thứ 2 tại bảng B sau Kazakhstan do kém hơn về hiệu số phụ.

Sau khi trận đấu kết thúc, trang chủ Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) đã cập nhật nhanh chóng thông tin chi tiết về trận đấu này. Đáng chú ý, AVC nhận định, Việt Nam đã có được thế trận thuận lợi ngay cả khi không có đội hình mạnh nhất. Tung đội hình dự bị vào sân, đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn chơi áp đảo và giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ.

ĐẶNG CƯỜNG (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.