Theo dự kiến, hợp đồng của Mount với Man Utd sẽ có thời hạn đến mùa hè năm 2028, kèm theo tùy chọn gia hạn thêm một mùa.

leftcenterrightdel
 Mason Mount đã chính thức hoàn tất kiểm tra y tế để trở thành người của Man Utd. Ảnh: Skysports

Để có được Mount, Man Utd sẽ phải chi trả tổng cộng 60 triệu bảng Anh cho CLB chủ quản Chelsea. Với mức giá này Mason Mount trở thành tiền vệ đắt thứ ba trong lịch sử Man Utd, chỉ đứng sau Paul Pogba (90 triệu bảng) và Casemiro (61 triệu bảng).

Sau thương vụ với Mason Mount, Man Utd cũng đang tiến hành đàm phán với Inter Milan để có được chữ ký của thủ môn Andre Onana. Dự kiến thương vụ này sẽ tốn gần 50 triệu bảng của đội chủ sân Old Trafford.

* Theo tờ Dailymail, Chelsea đang thể hiện sự quan tâm cụ thể đến tài năng người Brazil Matheus Françacủa CLB Campeonato Brasileiro Série A Flamengo. Một đại diện Premier League khác cũng muốn có được chữ ký của chân sút này là CLB Newcastle.

Hiện tại chưa có thông tin chính thức về mức phí chuyển nhượng nhưng các cuộc đàm phán với CLBCampeonato Brasileiro Série A Flamengo sẽ được tiến hành trong tuần này. Mức phí chuyển nhượng khởi điểm cho Matheus França sẽ vào khoảng 20-25 triệu Euro.

* CLB Newcastle công bố chính thức sở hữu tiền vệ 23 tuổi Sandro Tonali kèm theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và tùy chọn gia hạn 1 mùa sau cuộc thương thảo với CLB chủ quản AC Milan (Italia). 

leftcenterrightdel
 Sandro Tonali sẽ chuyển từ AC Milan đến thi đấu cho Newcastle theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Ảnh: Skysports

Chi phí chuyển nhượng không được Newcastle tiết lộ, tuy nhiên, báo chí Anh và chuyên gia săn tin Fabrizio Romano cho biết “Chích chòe” đã phải chi số tiền kỷ lục 70 triệu euro cộng thêm các phụ phí khác. CLB AC Milan cũng hưởng lợi với điều khoản có 10% giá trị lợi nhuận khi Newcastle chuyển nhượng Sandro Tonali trong tương lai.

Mức phí cho Sandro Tonali cũng xác lập kỷ lục chuyển nhượng mới trong lịch sử bóng đá Italia và lịch sử CLB AC Milan. Kỷ lục trước đó thuộc về CLB Napoli khi bán tiền vệ Jorginho cho Chelsea tháng 7-2018 vớimức phí 57 triệu euro.

* Đội tuyển nữ Việt Nam đang hoàn tất chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường sang New Zealand để tham dự VCK World Cup nữ 2023. 

Các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ sang New Zealand vào trưa ngày 5-7, bay chặng Hà Nội - Singapore - New Zealand, và có mặt tại thành phố Auckland (New Zealand) vào sáng ngày 6-7. Sau khi đến New Zealand, đội trưởng Huỳnh Như và các đồng đội còn 2 trận giao hữu quan trọng với chủ nhà New Zealand vào ngày 10-7 trên sân McLean Park và đội tuyển nữ Tây Ban Nha vào ngày 14-7 trước khi chính thức tham dự World Cup nữ 2023.

ANH TIẾN (Tổng hợp)