Tiếp Brighton khi thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng MU vẫn khởi đầu khá tưng bừng, liên tục ép sân và tạo ra nhiều sóng gió. Đang tạo ra thế trận tốt, đội chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua ở phút 20. Từ tình huống phản công hay, Adingra căng ngang thuận lợi và sau tình huống bỏ bóng của đồng đội, tiền đạo Welbeck xuất hiện đệm bóng cận thành làm tung lưới MU, mở tỷ số cho Brighton. Đáng nói, Welbeck từng thi đấu cho MU giai đoạn 2008-2014.

Sau bàn thua bất ngờ, MU không còn duy trì thế trận tấn công áp đảo như trước. Những cơ hội nguy hiểm của MU đến từ những tình huống đi bóng và độc diễn của Rashford. Phút 33, Rashford đi bóng thẳng vào trung lộ rồi tung cú đứt điểm căng, bóng chạm chân một cầu thủ phòng ngự Brighton và đi trúng xà ngang.

Tới phút 40, lại là Rashford với nỗ lực đi bóng bên cánh trái rồi chuyền ngược trở lại. Ở bên trong vòng cấm, tiền đạo Hojlund đón bóng và dứt điểm dễ dàng làm tung lưới Brighton. Tuy nhiên, sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài xác định bóng đã ở bên ngoài đường biên ngang trước khi Rashford chuyền cho Hojlund. 

Sang hiệp 2, tình hình vẫn chưa được cải thiện cho MU. Dù nỗ lực tấn công nhưng cơ hội mà “Quỷ đỏ” tạo ra không thật sự rõ ràng. Trái lại, đội chủ nhà còn nhận thêm bàn thua ở phút 54. Pascal Gross thực hiện động tác giả vượt qua cầu thủ phòng ngự MU rồi tung cú sút đánh bại thủ môn Onana nâng tỷ số lên 2-0 cho Brighton.

Sau 2 bàn thua, MU tiếp tục choáng váng trước lối chơi phản công nhanh của Brighton. Phút 71, từ đường chuyền thuận lợi của Lamptey, cầu thủ mới vào sân thay người Joao Pedro đệm bóng chuẩn xác nâng tỷ số lên 3-0 cho Brighton. 

Tưởng rằng MU sẽ sớm vỡ trận thì pha lóe sáng của Mejbri ở phút 73 đã giúp chủ nhà nhen nhóm cơ hội. Nhận bóng ở khoảng cách 25m, cầu thủ Mejbri đỡ bóng bằng ngực rồi đi bóng đến vị trí thuận lợi trước khi tung cú sút căng và hiểm đánh bại thủ môn Steele, rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho MU.

Dù vậy những phút ít ỏi còn lại, MU không thể ghi thêm bàn và chấp nhận thua Brighton 1-3. Kết quả trên khiến “Quỷ đỏ” rơi xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 6 điểm, trong khi Brighton vào tốp 3 với 12 điểm. Cùng giờ, Man City ngược dòng thắng West Ham 3-1, để lấy lại ngôi đầu từ tay Liverpool. Hiện thầy trò HLV Pep Guardiola sở hữu 15 điểm sau 5 trận toàn thắng.

DIỄN BIẾN CHI TIẾT:

  • Đội hình xuất phát:

    MU (4-2-3-1): Onana - Dalot, Lindelof, Martinez, Reguilon - Casemiro, McTominay - Fernandes, Eriksen, Rashford - Hojlund.

    Dự bị: Bayindir, Maguire, Martial, Garnacho, Pellistri, Wan-Bissaka, Evans, Gore, Hannibal.

    Brighton (4-2-3-1): Steele - Lamptey, Dunk, Van Hecke, Veltman - Dahoud, Gross - Adingra, Lallana, Mitoma - Welbeck.

    Dự bị: Verbruggen, Julio, Webster, Milner, Pedro, Gilmour, Baleba, Ferguson, Fati.

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

    Đội khách Brighton là những người giao bóng trước. Với MU, đây là trận đấu đầu tiên Reguilon và Hojlund đá chính ở Ngoại hạng Anh.

  • Phút 4: Hậu vệ Lamptey của Brighton nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Dalot.

  • Phút 6: Tiền đạo Rashford đi bóng lắt léo và tạo cơ hội đối mặt với thủ môn của Brighton. Tuy nhiên, pha dứt điểm của cầu thủ khoác áo số 10 ở góc hẹp không thể đánh bại được thủ môn Steele.

  • Phút 9: Tình huống xử lý đẳng cấp của Eriksen giúp MU thoát pressing và tạo ra tình huống tấn công nguy hiểm. Ở pha bóng quyết định, Rashford tạt bóng thuận lợi nhưng cú dứt điểm của Hojlund lại không trúng bóng.