Chiều 10-7, đội tuyển nữ Việt Nam đã thua chủ nhà New Zealand 0-2 ở khuôn khổ giao hữu bóng đá quốc tế trước thềm World Cup 2023. Theo thống kê từ sofascore.com, đội tuyển New Zealand áp đảo về thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng 63%, tung ra 27 cú sút (12 cú sút trúng đích). Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam kiểm soát bóng 37%, tung ra 2 cú sút.

leftcenterrightdel
 Thủ môn Kim Thanh đã cản phá nhiều tình huống nguy hiểm trong trận Việt Nam và New Zealand. Ảnh: Getty

Dù phải nhận tới hai bàn thua nhưng thủ môn Trần Thị Kim Thanh của đội tuyển nữ Việt Nam vẫn được sofascore.com chấm 8,6 điểm, cao nhất trận. Cầu thủ được chấm điểm cao nhất đội tuyển nữ New Zealand là Jacqui Hand với 8,1 điểm. Ngoài ra, các cầu thủ Việt Nam được chấm điểm lần lượt là: Huỳnh Như (6,1 điểm), Dương Thị Vân (7,1 điểm), Phạm Hải Yến (6,6 điểm), Nguyễn Thị Bích Thùy (6,0 điểm).

Ở trận đấu này Kim Thanh đã gặp không ít khó khăn bởi những pha uy hiếp khung thành của đối thủ. Theo thống kê, thủ môn sinh năm 1993 đã xuất sắc cản phá 10 tình huống bóng nguy hiểm tới khung thành đội tuyển nữ Việt Nam.

Kết quả trận đấu đã phản ánh đúng đẳng cấp của hai đội. Đội tuyển nữ New Zealand giành chiến thắng xứng đáng với sự vượt trội về thể hình và thể lực. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ rút ra được nhiều bài học trong tổ chức phòng ngự, phản công, trước khi thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Tây Ban Nha (hạng 6 thế giới) vào ngày 14-7.

HOÀI PHƯƠNG